เลือกตั้งและการเมือง

ส.ส.ก้าวไกล จี้ รื้อคดีนาฬิกาหรู หลังไม่พบในบัญชีทรัพย์สิน 'เพื่อนบิ๊กป้อม'

โดย panwilai_c

5 ก.ย. 2565

60 views

เรื่องนาฬิกายืมเพื่อนของ พล.อ.ประวิตร ทำท่าจะเป็นเรื่องขึ้นมาอีก เมื่อ ส.ส.พรรคก้าวไกล กัดไม่ปล่อย นำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของกรรมาธิการ ป.ป.ช. จนได้ข้อมูลใหม่ออกมา และเรียกร้องให้ ป.ป.ช.หยิบเรื่องมาพิจารณาอีกครั้ง



นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ของสภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงความคืบหน้าที่กรรมาธิการได้ตรวจสอบกรณีนาฬิกายืมเพื่อนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ



เนื่องจากกรรมาธิการฯ มีข้อสงสัยว่า ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบเรื่องนี้ให้สิ้นกระแสความก่อนจะยุติเรื่องแล้วหรือไม่



นายธีรัจชัย ระบุว่า หลังจากตนอภิปรายไม่ไว้วางใจประเด็นนี้ ได้นำเรื่องเข้ามาตรวจสอบในกรรมาธิการอีกครั้ง พบว่า หลังนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ที่ พล.อ.ประวิตร อ้างว่า เป็นเพื่อนและยืมนาฬิกามาเสียชีวิต ทายาทได้ร้องขอจัดการมรดก และศาลได้มีคำสั่งให้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกฯ เป็นผู้จัดการมรดก



ซึ่งกรรมาธิการได้ขอเอกสารต่างๆมาตรวจสอบ พบว่า บัญชีทรัพย์ที่ทายาทของนายปัฐวาท ยื่นประกอบเพื่อขอให้ศาลแต่งตั้งผู้จัดการมรดกไม่ปรากฏว่ามีนาฬิกาหรูสักเรือนเดียว จึงขอเรียกร้องให้ ป.ป.ช. 3 เสียงข้างน้อย (จากมติ 5 ต่อ 3 ที่ให้ยุติเรื่อง) นำเรื่องนี้ขึ้นพิจารณา เพื่อทำให้สิ้นกระแสความ



และคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ก็จะตรวจสอบเรื่องนี้คู่ขนานไปด้วย โดยในวันพุธ ที่ 7 ก.ย. นี้ กรรมาธิการจะเชิญ จะเชิญหม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร มาให้ข้อมูลในฐานะผู้จัดการมรดกของนายปัฐวาท



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/o39hu3f72Js

คุณอาจสนใจ

Related News