สังคม

'ภูมิธรรม' เผยกรณี 'ทักษิณ' พาดพิง 'บ้านในป่า' เป็นการพูดเฉยๆ ที่ไม่ควรไปวิจารณ์

โดย parichat_p

10 มิ.ย. 2567

20 views

นายทักษิณ ชินวัตร ได้ไปร่วมงานบวช ของนักการเมืองจังหวัดปทุมธานี และมีการพูดพาดพิงถึงบ้านและคนในป่า จนหลายคนมองว่าอาจมีความไม่ลงลอยกันเกิดขึ้นหรือไม่ แต่นายกรัฐมนตรี บอกว่า ไม่รู้ว่า หมายถึงใคร แม้แต่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเอง ก็ให้สัมภาษณ์ในทำนองว่า คิดกันไปเองหรือไม่ว่า บ้านในป่า หมายถึงป่ารอยต่อ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาให้สัมภาษณ์ถึงคนแถวบ้านในป่า ว่า ไม่ทราบว่านายทักษิณหมายถึงใคร เมื่อถามย้ำว่าในทางการเมืองก็รับรู้ว่าคนในป่าหมายถึงบ้านของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่เคยเจอพล.อ.ประวิตร ทุกครั้งเป็นการพูดคุยผ่านตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นน้องชายพล.อ.ประวิตรและร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร ออกมาเคลื่อนไหวไปงานบวชลูกชาย นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี และกล่าวพาดพิง "บ้านในป่า" โดยระบุว่า หากจะมีคนวุ่นวายก็แถวบ้านในป่า ก็เห็นว่านายทักษิณไม่รู้ว่าบ้านไหน เป็นการพูดเฉยๆ ที่ไม่ควรไปวิจารณ์ เพราะไม่รู้ว่านายทักษิณคิดอะไร จึงเป็นเรื่องที่พูดยาก


นอกจากนี้นายภูมิธรรมยังบอกว่า อย่าคิดมากนี่เป็นการพูดลอยๆ ของนายทักษิณ จึงไม่ควรไปตีความใดๆ ส่วนท่าทีของพรรคร่วมที่ไปกล่าวถึงบ้านป่า นายภูมิธรรม ตอบกลับทันทีว่า ยังไม่เห็นมีพรรคร่วมไหนไม่สบายใจ และยังพูดคุยกันปกติ


ด้าน ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้สัมภาษณ์กรณีที่อาจถูกมองว่า เป็นการพูดที่กระทบพรรคพลังประชารัฐว่า เข้าใจกันไปเองหรือเปล่า ไม่เห็นนายทักษิณจะพูดว่าชื่อใคร บ้านไหนดังนั้นขออย่าคิดมาก


นอกจากนี้นายธรรมนัส ยังยืนยันว่า ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลยังแน่นแฟ้น โดยระบุว่าอย่าเชื่อมโยงกับประเด็นอื่น เพราะตอนนี้กำลังมีปัญหาเรื่องราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำอยู่ และกำลังแก้ไขอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News