เลือกตั้งและการเมือง

สภาฯ ผ่านร่างงบฯ 67 วาระที่ 3 แล้ว นายกฯ ยันใช้จ่ายคุ้มค่าเพื่อประโยชน์ปชช.

โดย panwilai_c

22 มี.ค. 2567

52 views

สภาผู้แทนราษฎร ผ่านร่างงบประมาณปี 2567 ในวาระที่ 3 แล้ว ก่อนส่งต่อวุฒิสภา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันจะใช้จ่ายงบประมาณเพื่อประโยชน์ของประชาชน ขณะที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ยืนยันไม่มีงูเห่า หลังมีกระแสข่าวดีลลับดันพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี



ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 3.4 ล้านล้านบาท ในวาระ 3 ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 298 เสียง ไม่เห็นด้วย 166 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง ไม่ลงคะแนน 1 เสียง หลังจากใช้เวลา 3 วันในการพิจารณารายมาตรา ในวาระ 2 เสร็จสิ้น หลังจากนี้ สภาฯ จะส่งร่างงบประมาณให้วุฒิสภาพิจารณาโดยเร็ว จากนั้นวุฒิสภาจะส่งร่างกฎหมาย ให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีนำเข้าสู่กระบวนการประกาศใช้ร่างกฎหมายต่อไป



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้ความเห็นชอบร่างงบประมาณ ที่ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล โดยจะนำข้อคิดเห็นคำแนะนำและข้อเสนอ ของสมาชิกไปดำเนินงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน



นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวมีดีลคว่ำร่างงบประมาณปี 67 เพื่อผลักดันให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อมั่นว่าไม่มี และพรรคร่วมรัฐบาลก็มีความเหนี่ยวแน่นทุกพรรค



ขณะที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน มีการประชุมลงมติไม่เห็นชอบร่างงบประมาณ และมั่นใจว่าไม่มีงูเห่า ตามที่มีกระแสข่าวเพื่อล้มนายกรัฐมนตรี



สำหรับการอภิปรายทั่วไปรัฐบาลของสมาชิกวุฒิสภา จะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 25 มีนาคมนี้ โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะเข้าร่วมรับฟังและชี้แจงในการอภิปรายด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News