เลือกตั้งและการเมือง

'ตะวัน-แบม' อาการทรุดน่าวิตก พ่อแม่-ทนาย เตรียมเยี่ยม 10 โมง มวลชนปักหลัก รพ.มธ.-ศาลอาญา

โดย passamon_a

6 ก.พ. 2566

109 views

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.66 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานความคืบหน้าอาการของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม โดยอ้างอิงจาก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ว่า "ด่วน! 19.52 น. ทนายกฤษฎางค์โพสต์แจ้ง หมอ รพ.ธรรมศาสตร์ โทรถึงพ่อแม่ #ตะวันแบม ว่าอาการของทั้งสองทรุดลงอย่างน่าวิตก ขอให้พ่อแม่และทนายไปเยี่ยมในเช้าวันพรุ่งนี้ให้ได้"


ในเวลาต่อมา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงอาการป่วยของตะวันและแบม ฉบับที่ 5 ระบุว่า


วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 วันที่ 13 ของการรักษา น.ส.ทานตะวัน ยังคงไม่รับประทานอาหาร แต่จิบน้ำ ตื่นแต่โต้ตอบช้า อ่อนเพลียมากขึ้น ปากแห้ง พะอืดพะอมตลอดเวลา ยังมีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง นอนหลับแล้วตื่นกลางดึกหลับต่อไม่ได้ รู้สึกว่าการคิดและความจำลดลง มีความกังวลเรื่องปัญหาทางสุขภาพจากการอดอาหาร การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 50 mg/dL มีภาวะเกลือแร่ต่ำหลายชนิด มีภาวะเลือดเป็นกรด ค่าคีโตนสูง (serum ketone 6.05 mmol/L) เนื่องจากภาวะอดอาหาร ปฏิเสธคำแนะนำเรื่องการดื่มน้ำผสมวิตามินซีเพื่อบรรเทาอาการเลือดออกตามไรฟัน ปฏิเสธการรักษาด้วยน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและเกลือแร่ที่ผิดปกติ ทำให้ทีมผู้รักษาเพิ่มความถี่ในการตรวจติดตามระดับน้ำตาล และเฝ้าระวังอาการน้ำตาลต่ำอย่างใกล้ชิด


ด้านอาการของ น.ส.อรวรรณ ยังคงไม่รับประทานอาหารแต่จิบน้ำ ตื่นรู้สึกตัวดี อ่อนเพลียมากขึ้น จนทำให้ต้องลดการเคลื่อนไหว เหนื่อย ใจเต้นเร็ว ปากแห้ง ไม่กินอาหาร พะอืดพะอมเวลาจิบน้ำ ต้นขาอ่อนแรง มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง หน้ามืดและเวียนศีรษะ นอนไม่หลับ สามารถตอบโต้ได้ มีความกังวลเรื่องปัญหาทางสุขภาพจากการอดอาหาร การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือด 61 mg/dL มีภาวะเกลือแร่ต่ำหลายชนิด มีภาวการณ์แข็งตัวของเลือดผิดปกติ มีภาวะเลือดเป็นกรด ค่าคีโตนสูง (serum ketone 6.06 mmol/L) เนื่องจากภาวะอดอาหาร ปฏิเสธการดื่มน้ำผสมเกลือแร่เพื่อลดภาวะเลือดเป็นกรด ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 จนถึงปัจจุบัน ปฏิเสธการรักษาด้วยน้ำเกลือที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและเกลือแร่ที่ผิดปกติ ทำให้ทีมผู้รักษาเพิ่มความถี่ในการตรวจติดตามระดับน้ำตาลและเฝ้าระวังน้ำตาลอย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้ มีมวลชนปักหลัก ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก และมีรายงานว่า พ่อแม่ของตะวันและแบม รวมถึงทนาย จะไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เพื่อเข้าเยี่ยมวันนี้ (6 ก.พ.) เวลา 10.00 น.


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NM07RsBhOSg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตะวันแบม ,อาการตะวันแบม

คุณอาจสนใจ

Related News