เลือกตั้งและการเมือง

'แบม-ตะวัน' พร้อมเพื่อน 9 คน ถูกรวบหลังบุกถาม ตร. แจ้งข้อหา 'หยก' เยาวชนวัย 15 เพิ่ม

โดย passamon_a

11 พ.ค. 2566

412 views

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 พ.ค.66 ที่ สน.สำราญราษฎร์ กลุ่มมวลชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง กว่า 20 คน รวมตัวทวงถามต่อ ผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์ กรณีเมื่อช่วงเช้าทางพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ น.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ หยก เยาวชนอายุ 15 ปี ที่สถานพินิจบ้านปรานี เพิ่มเติมในข้อหาความผิด ตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนกว่า 50 นาย ยืนตรึงกำลัง บริเวณด้านหน้า สน. พร้อมกับนำรั้วเหล็กมากั้น เพื่อป้องกันมวลชนไม่ให้เข้าไปก่อความวุ่นวายด้านใน


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น. ขณะที่กลุ่มมวลชนเดินทางมาเพื่อต้องการพูดคุยกับ ผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์ แต่ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง 1 นาย ได้แจ้งกับกลุ่มมวลชนว่าให้รอ จะลงมาพูดคุยด้วย จากนั้นเวลาผ่านไปร่วม 2 ชั่วโมง กลุ่มมวลชนเกิดความไม่พอใจ จึงบุกเข้าไปด้านใน พร้อมกับทุบกระจกประตูทางเข้า สน. แตกเสียหาย และนำสีน้ำสาดใส่ ตามบันไดทางเดินและกำแพงของโรงพัก พร้อมกับสีสเปรย์พ่นไปที่ป้าย ซึ่งแผ่นป้ายรูปภาพของ พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำให้เปรอะเปื้อน รวมถึงรถยนต์ตำรวจถูกพ่นสีสเปรย์ เกิดความเสียหาย อย่างน้อย 2 คัน


มีรายงานว่า กลุ่มมวลชนดังกล่าว ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนทำการจับกุมตัวไว้ได้ รวม 9 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.ตะวัน / 2.แก๊ป / 3.สายน้ำ / 4.ที / 5.แบงค์ / 6.มอส / 7.บังเอิญ / 8.ออย / 9.แบม ต่อมาทางกลุ่มมวลชนได้มีการประสานทนาย เพื่อเข้าพูดคุยเจรจา ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว มวลชนทั้ง 9 คน ออกทางประตูด้านหลังโรงพัก ทำให้กลุ่มมวลชนตะโกนขับไล่เจ้าหน้าที่เนื่องจากเกิดความไม่พอใจ


อย่างไรก็ตาม เมื่อมวลชนรู้ว่าเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ที่ถูกจับกุม ทั้ง 9 ราย ออกทางด้านหลังโรงพัก ก็เริ่มแยกย้าย เหลือเพียงกลุ่มเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนบางส่วน ที่ยืนรักษาความสงบอยู่ด้านหน้าโรงพัก โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ชุมนุมทั้ง 9 คน ส่งไปควบคุมตัวตาม สน.ต่าง ๆ คือ สน.ฉลองกรุง ผู้ชาย 3 คน ออย / บังเอิญ / แบงค์, สน.ลาดกระบัง ผู้ชาย 4 คน สายน้ำ / มอส / ที / แก๊ป และ สน.ทุ่งสองห้อง ผู้หญิง 2 คน ตะวัน / แบม


ต่อมาเวลา 20.45 น. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัว ตะวันและแบม เพื่อมาคุมขังชั่วคราว โดยแยกกับผู้ชุมนุมที่ถูกจับรวม 9 คน โดยมีรถตำรวจควบคุมฝูงชนขับตามประกบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน


ผู้สื่อข่างรายงานอีกว่า ขณะที่ ตะวันและแบม ลงจากรถควบคุมขัง ตะวันได้ชูสามนิ้ว ก่อนจะเดินขึ้นไปยังบนโรงพัก ส่วนแบมไม่ยินยอม จึงถูกเจ้าหน้าที่กองร้อยน้ำหวาน คฝ.หญิง อุ้มร่างขึ้นไปด้านบนอีกด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ksceJRDy00E

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตะวันแบม ,หยกคดี112

คุณอาจสนใจ

Related News