เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป๊อก' กำชับเร่งแก้ สายไฟโผล่-ไฟรั่วบนฟุตบาท ชี้ขั้นต่อไป ต้องปฏิรูประบบตัดไฟ

โดย nattachat_c

20 ก.ย. 2565

11 views

จากกรณีเพจ ข่าวสารเมืองปราการ V2 โพสต์ข้อความระบุว่า “กิ่งแก้วส่งเข้าประกวด ต้องรอให้วัวหายก่อนจึงจะล้อมคอก บ้านเรามันเป็นแบบนี้จริงๆ เห็นข่าวเด็กนักเรียนถูกไฟรั่วช็อตได้รับบาดเจ็บสาหัสที่อุดรฯ รู้สึกได้ชัดว่า ที่บ้านเราต้องรอให้เกิดเรื่องขึ้นก่อน ต้องรอให้เป็นข่าว มีคนเจ็บ คนตายก่อน จึงจะรีบออกมาแก้ไข


จากอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้าที่ถนนกิ่งแก้ว ใกล้มูลนิธิร่วมกตัญญู เมื่อปี 2562 ย้ำครับ ปี 2562 แจ้งไปหลายหน่วยงานก็บอกไม่ใช่ส่วนรับผิดชอบ


ปล่อยให้มีไฟรั่วสายไฟโผล่อยู่แบบนั้น มีอาสานำยางรถยนต์มาครอบไว้ และเขียนบอกสัญญาณมีไฟรั่ว แต่ช่วงนี้มีฝนตก มีน้ำท่วมรอการระบาย กลัวว่าจะเกิดอันตราย


อยากให้หน่วยงานไหนที่สามารถช่วยได้จริง ช่วยเหลือจัดการให้ที เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ความสูญเสีย มาเกิดขึ้นที่ตรงจุดนี้อีกได้ไหมครับ พวกเราจะขอกราบวิงวอน ด้วย 10 นิ้ว วันทยหัตถ์ ขอบพระคุณ”


โดยภาพก่อนหน้านี้ จะเห็นภาพที่พื้นทางเดินเท้า มีสายไฟกองเอาไว้ โดยไม่มีอะไรมาครอบ


วานนี้ (19 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ จุดดังกล่าวตามโพสต์ คือ ถนนคลองขุด-กิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริเวณด้านหน้ามูลนิธิร่วมกตัญญู พบตรงจุดที่มีการโพสต์ในเฟซบุ๊ก มียางรถยนต์ครอบเอาไว้ เมื่อดูด้านใน พบสายไฟที่ถูกพันเทปดำตรงปลายเอาไว้


ขณะเดียวกัน ตรงบริเวณประตู 2 ของหน้ามูลนิธิฯ มีเสาไฟฟ้าส่องสว่าง และไม่มีฝาครอบปิดเสาไฟกันน้ำฝนไหลเข้าไปด้านใน ซึ่งจากการสังเกตดูคล้ายว่า เหมือนกับมีรอยไฟช็อต เพราะเห็นรอยไหม้ ซึ่งพบเสาลักษณะที่ไม่มีฝาปิดครอบทั้งหมดประมาณ 3 ต้น ในบริเวณดังกล่าว


นางดาณี อายุ 49 ปี แม่บ้านของมูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนเสาไฟ ต่อมาเจ้าหน้าที่ก็มาเอาเสาออกไป ทิ้งไว้แต่เพียงสายไฟ โดยปล่อยเอาไว้แบบนี้ บางวันเห็นมีประกายไฟ จนคนเดินผ่านไปมา เกิดความกลัว จนทำให้ เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ เอาเทปดำมาพันปลายสายไฟเอาไว้ และเอายางรถยนต์มาครอบ


ส่วนเสาไฟที่เห็นไม่มีที่ปิดครอบ เคยมีเหตุการณ์คนไปจับเสาไฟในช่วงฝนตก แล้วโดนไฟดูดมาแล้ว ในช่วงเวลาฝนตก แต่ไม่เป็นอะไรมาก

-------------

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้ชี้แจงว่า เสาไฟนั้นเป็นของการไฟฟ้า ซึ่งมีระบบตัดไฟที่สมบูรณ์ ส่วนเสาเหล็กที่หัก แล้วมีสายไฟโผล่ อนุมานได้ว่าเป็นของ 3 กลุ่ม คือ

1. กรมทางหลวง ที่ติดเสาไฟส่องสว่าง

2. ทางหลวงชนบท

3. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งขึ้นอยู่กับเขตนั้นๆ


ซึ่งตอนนี้ได้กำชับแล้ว ให้ประสานงานดูแล เพราะถ้าฝนตกน้ำท่วม ไฟรั่วแน่ๆ ส่วนขั้นต่อไปต้องปฏิรูปเรื่องระบบการตัดไฟ ตรงไหนไฟช็อต ระบบจะตัดไฟทันที

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZU9mrMEdVH4

คุณอาจสนใจ

Related News