เลือกตั้งและการเมือง

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ลุยลงพื้นที่หาเสียง กันอย่างคึกคัก

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2565

22 views

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.65 แม้ว่าจะยังอยู่ในโหมดวันหยุดเทศกาล แต่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ยังลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก


อย่างเช่น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดทุ่งครุ เขตทุ่งครุ โดยนายชัชชาติ เปิดเผยว่า ลงพื้นที่ทุ่งครุเป็นครั้งที่สองแล้ว เพราะเป็นจุดที่มองว่า คะแนนเสียงยังไม่ค่อยดี จึงต้องปรับกลยุทธ์ เข้าถึงชุมชนให้มากขึ้น พร้อมยอมรับว่า จุดอ่อนของตน คือฝั่งธนบุรี แต่ก็จะลุยเต็มที่


ส่วนกรณีที่มีข่าว เกี่ยวกับรายชื่อรองผู้ว่าฯ ที่เชื่อมโยงไปถึงพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะยังไม่มีการประกาศชื่อรองผู้ว่าฯ กทม. รายชื่อที่ออกมา มีเพียง ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ซึ่งเป็นทีมช่วยหาเสียง แต่ยังไม่ได้ระบุว่า จะให้รับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กับใครทั้งสิ้น พร้อมขอประชาชนอย่าส่งต่อข่าวปลอม


ขณะที่ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หมู่บ้านไพฑูรย์นิเวศน์ เขตจตุจักร ชูนโยบายแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พร้อมระบุว่า กรณีอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศ จะไม่ทำให้เสียเปรียบคู่แข่ง เพราะเชื่อว่าประชาชนจะแยกแยะเรื่องส่วนบุคคลกับการเลือกตั้งได้ และตนยังมีกำลังใจเต็มร้อย เดินหน้าหาเสียงเต็มที่ รวมทั้งทีมผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต ก็เร่งประชาสัมพันธ์นโยบายต่าง ๆ ให้คนกรุงเทพฯ รับทราบ


ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครในนามอิสระ ลงพื้นที่ร่วมทำบุญกับประชาชน ย่านคลอง 13 วัดแสนเกษม เขตหนองจอก ร่วมพูดคุยแนะนำตัวในฐานะผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่า ฯ กทม. โดยระบุวา ในฐานะที่เคยดูแลประชาชนมา สมัยที่เป็นผู้ว่า ฯ กทม. ได้พยายามแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนหลายเรื่อง เช่น การขุดลอกคลองที่ตื้นเขิน การปรับปรุงถนนหลายเส้นทาง แต่ก็ยังมีบางเรื่องที่ยังทำไม่เสร็จ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่า ฯ กทม.ในครั้งนี้ เพื่อจะได้สานต่องานต่าง ๆ ให้สำเร็จ


พล.ต.อ.อัศวิน ยังระบุว่า อยากกระจายความเจริญให้เข้าถึงชาวกรุงเทพฯ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียมทั้ง 50 เขต


ส่วน น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย ก็ไปทำบุญกับชาวบ้านเช่นกัน โดยไปพร้อมกับ ผู้สมัคร ส.ก. และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค เพื่อร่วมงานบุญทอดผ้าป่า ที่วัดแก้วแจ่มฟ้า พร้อมสรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุที่มาร่วมงานด้วย จากนั้นเดินพบปะประชาชนย่านตลาดเก่า หน้าตลาดโรบินสันบางรัก ศรีเวียง เพื่อสอบถามปัญหาการค้าการขาย โดยระบุว่า จะยกระดับ กทม.ให้เป็นเมืองหลวง Street Food ของโลก มีมาตรฐานความสะอาด พร้อมส่งเสริมให้มีพื้นที่ทำมาหากินสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ให้มากขึ้น


นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครในนามอิสระ เมื่อวานนี้ ไปปั่นจักรยานร่วมกับกลุ่ม Bike in The City เส้นทางลาดพร้าว เลียบด่วน พร้อมกับบอกว่า ระหว่างดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. ได้พยายามผลักดันโครงการเส้นทางปั่นจักรยาน แต่งบประมาณไม่พอและไม่ผ่าน หากมีโอกาสก็จะสานต่อโครงการนี้ เนื่องจากคน กทม.หันมาใช้จักรยานมากขึ้น แต่เส้นทางที่เรียบร้อยและปลอดภัยยังไม่มี


ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดดินแดง และสะท้อนปัญหาเรื่องขยะ โดยระบุว่า เขตดินแดงเป็นพื้นที่ที่คนอยู่อาศัยเยอะ แต่การจัดเก็บขยะยังคงเป็นไปตามนโยบายเดิม ไม่มีความถี่และมีความล่าช้า จึงต้องผลักดันให้การจัดเก็บขยะมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากขึ้น จากนั้นนายวิโรจน์ไปหาเสียงที่สถานีรถไฟดอนเมือง พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วงสงกรานต์ เพื่อดูปัญหาการจราจร


คุณอาจสนใจ

Related News