เลือกตั้งและการเมือง

‘ผู้ว่าฯชัชชาติ’ โพสต์ขอโทษ ให้สัมภาษณ์ผังเมือง กทม. หากใช้คำพูดที่ทำให้ไม่สบายใจ

โดย chutikan_o

11 ม.ค. 2567

69 views

ผู้ว่าฯชัชชาติ โพสต์ขอโทษ ให้สัมภาษณ์ผังเมืองใหม่ กทม. หากใช้คำพูดที่อาจทำให้บางท่านไม่สบายใจ พร้อมชี้แจงเหตุผลทำไมต้องร่างผังเมืองกทม.ใหม่ขึ้นมา


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการให้สัมภาษณ์ถึงผังเมืองใหม่ กทม.ที่เป็นที่ถกเถียงกัน โดยระบุว่า เมื่อวานนี้ ผมได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผังเมืองกรุงเทพมหานครใหม่และได้มีการใช้คำพูดที่อาจทำให้บางท่านไม่สบายใจ หรือ ไม่พอใจต้องขอโทษด้วยนะครับ


ร่างผังเมืองกรุงเทพมหานครใหม่ที่จัดทำขึ้น มีกระบวนการพัฒนาต่อจากผังเมืองเดิม พ.ศ. 2542 และออกมาเป็นผังเมือง พ.ศ. 2556 แต่ด้วยความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง ชุมชน สังคมต่างๆ เราจึงต้องปรับผังเมืองใหม่ครั้งใหญ่อีกครั้ง รวมทั้ง กฎหมายกำหนดให้มีการทบทวนผังเมืองรวมทุก 5 ปี


ในตอนนี้ร่างผังเมืองใหม่อยู่ในขั้นตอนต้นๆ ในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาร่างผังเมืองนี้ให้ดีขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดของส่วนรวม หลังจากนั้นต้องเสนอให้คณะกรรมการผังเมืองจังหวัด แล้วยังมีขั้นตอนให้ผู้มีส่วนได้เสียที่เคยให้ความเห็นไว้ร้องขอแก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกข้อกำหนดได้อีกขั้นหนึ่ง และมีเวลาร่วมกันพิจารณาก่อนจะถึงขั้นตอนการบังคับใช้ผ่านการลงมติข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครของสภา กทม.


กทม.ยินดีน้อมรับฟังทุกความเห็นของประชาชน เพื่อนำไปปรับปรุง พัฒนาร่างผังเมืองนี้ให้ดีขึ้น และเพื่อให้การรับฟังได้กว้างขวาง ครอบคลุมมากขึ้น จึงขอขยายการรับฟังความเห็นไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ รวมถึงจะปรับปรุงกระบวนการและช่องทางในการรับข้อมูลให้ดีขึ้น ขอบคุณหลายๆ ท่านที่ช่วยชี้ปัญหาต่างๆ และทำให้มีคนสนใจปัญหาของผังเมืองมากขึ้น


คุณอาจสนใจ

Related News