สังคม

'ชัชชาติ' เปิดภาพชี้รถบรรทุกถนนยุบ เคยขนเกิน 61 ตัน

โดย panwilai_c

9 พ.ย. 2566

55 views

ผู้ว่าฯชัชชาติ ระบุ รถบรรทุกคันเดียวกับ คันที่ทำถนนสุขุมวิทยุบเมื่อวานนี้ เคยบรรทุกน้ำหนักเกิน 61 ตัน เมื่อเดือนกรกฎาคม ซึ่งถือว่าเกินมาตรฐานรถสิบล้อ



สำหรับรถบรรทุกดินเหนียวทำถนนยุบ เมื่อวานนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า เบื้องต้นได้ข้อมูล จากเครื่องวัด bridge weight motion (หรือเครื่องตรวจจับน้ำหนักใต้สะพาน) ซึ่งเป็นงานวิจัย การชั่งน้ำหนักรถ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบว่า รถบรรทุกคันเดียวกันนี้ มีภาพบันทึกไว้ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลา 15.32น. บรรทุกน้ำหนักรวม 61.4 ตัน ซึ่งเกินมาตรฐานของรถสิบล้อขนาด 3 เพลา ขณะที่น้ำหนักตามที่ระเบียบกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดน้ำหนักรถบรรทุก ที่ประกาศใช้เมื่อปี 2565 อยู่ที่ 25 ตัน ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับกรมทางหลวง



และจากเหตุถนนยุบเมื่อวาน ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ระบุว่า รถบรรทุกคันนี้ ยังไม่ยืนยันว่า ทำผิดกฎหมาย เนื่องจากต้องรอกระบวนการสอบสวนของตำรวจ ตรวจหาน้ำหนักที่แท้จริงในวันเกิดเหตุ แต่ข้อมูลที่นำมาแสดงต่อสื่อในครั้งนี้ เป็นงานวิจัยที่เก็บไว้ โดยยืนยันว่า เป็นรถบรรทุกเลขทะเบียนเดียวกัน แต่จากการคำนวนด้วยสายตา ผู้ว่าฯชัชชาติ คาดว่า เมื่อวานนี้รถบรรทุกน้ำหนักมาประมาณ 45 ตัน ซึ่งก็ต้องพิสูจน์กันต่อไป



สำหรับรถคันเกิดเหตุเมื่อวาน 8 พฤศจิกายน กับ วันที่ 12 กรกฎาคม มีลักษณะคล้ายกัน สีน้ำเงินเหมือนกัน และสติกเกอร์ รูปดาว สีเขียว มีสัญลักษณ์ ตัว "B" เหมือนกัน



ขณะที่ป้ายบนหัวรถบรรทุก มีข้อความต่างกัน โดยรถคันเกิดเหตุเมื่อวาน มีป้ายข้อความว่า "เสี่ยบิ๊ก" ส่วนวันที่ 12 กรกฎาคม มีป้ายข้อความว่า "เสี่ยอั่งเปา"



ปัญหารถบรรทุกเกินน้ำหนัก ทำให้กทม.เตรียมติดตั้งเครื่องตรวจจับน้ำหนักใต้สะพานภายในปีนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3zSDsrSHwPA

คุณอาจสนใจ

Related News