เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ซัดขโมย เห็นแก่ตัว! ลักตัดสายไฟหายยกตู้ ทำไฟทางเดินดับทั้งถนน

โดย thichaphat_d

21 พ.ย. 2566

195 views

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เดือดซัดขโมย คือพวกเห็นแก่ตัว พบลักลอบตัดสายไฟหายยกตู้ ขายได้แค่เศษทองแดง แต่สร้างความเสียหายมหาศาลกับคนเดินเท้า ทำไฟทางเดินดับทั้งถนนพระราม 4

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักการโยธา และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการปรับปรุงทางเท้า ถนนพระราม 4 - ราชดำริ

นายชัชชาติกล่าว การลงพื้นที่วันนี้มาตรวจงานการปรับปรุงทางเท้าซึ่งตอนนี้ก็กำลังทำอยู่ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อให้กรุงเทพฯ เดินได้ดีขึ้น โดยครั้งนี้มาตรวจดูทางเท้าบริเวณเส้นทางจากถนนพระราม 4 - ราชดำริ - เพลินจิต - สุขุมวิท ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุง พบปัญหาต้นไม้ใหญ่บนทางเท้าที่ได้สั่งการไปแล้วว่าห้ามตัด หากมีความจำเป็นต้องตัดให้มาขอที่สำนักสิ่งแวดล้อมที่มีผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบก่อน แต่อาจมีบางกรณีที่ตัดไปแล้วไม่ได้แจ้งเนื่องจากมีความจำเป็นในเรื่องความปลอดภัย แต่ขอเน้นย้ำว่ากทม.มีนโยบายชัดเจนว่าไม่ตัดไม้ยืนต้น สำหรับในการปรับปรุงทางเท้านั้นต้องทำให้เดินได้เดินดีและเป็น Universal Design ผู้พิการและวีลแชร์ต้องใช้ได้ พื้นต้องเรียบไร้รอยต่อ ต้นไม้ที่รากดันพื้นทางเท้าขึ้นมาต้องไปหาวิธีปรับทางเท้าให้เหมาะสม รวมถึงการนำไม้พุ่มที่กินพื้นที่การปลูกบนทางเท้าออก


และยังพบปัญหาใหญ่ คือ สายไฟโดนลักลอบตัดไปขาย ซึ่งบางจุดโดนตัดทั้งตู้เบรกเกอร์ ทำให้หลอดไฟที่เปลี่ยนไปเพื่อส่องสว่างทางเท้าและถนนนั้นใช้การไม่ได้ โดยตอนนี้ได้รูปผู้กระทำผิดมาแล้วและจะเร่งดำเนินคดี หากประชาชนพบเห็นก็สามารถถ่ายรูปและแจ้งมาได้ที่ traffy fondue หรือโทร 191

ด้านรองผู้ว่าฯ วิศณุ กล่าวเสริมโครงการปรับปรุงทางเท้าว่า ตรงจุดที่มาตรวจบริเวณนี้ทำการปรับปรุงตลอดทั้งเส้นทาง 86 กิโลเมตร 16 สายทาง เป็นโครงการตามนโยบายปี 2566 และในปี 2567 ก็จะมีทำต่อไปอีก 96 กิโลเมตรในหลาย ๆ เส้นทาง รวมถึงการซ่อมเป็นจุด ๆ ตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมาอีกกว่า 300 กิโลเมตร และจุดไหนที่มีอายุเกิน 10 ปีก็จะทำการปรับปรุงซ่อมแซม

สำหรับโครงการปรับปรุงทางเท้าที่ได้มาตรวจความคืบหน้าในวันนี้ เริ่มดำเนินการ กันยายน 2566 - มีนาคม 2567 เส้นทางปรับปรุงคือ ราชดำริ (แยกราชประสงค์ - พระราม 4), เพลินจิต (แยกราชประสงค์ – ทางรถไฟ), พระราม 4 (ศาลาแดง – หัวลำโพง), พระราม 4 (ริมรั้วสวนลุม One Bangkokk), พระราม 4 (วิทยุ - คลองเตย) การซ่อมเป็นจุด ๆ ถนนชิดลม (BTS ชิดลม - ถ.เพชรบุรี

คุณอาจสนใจ