เลือกตั้งและการเมือง

‘จรยุทธ’ เผย ปชช.ร้องเรียน เอกสารแนะนำผู้สมัคร พิมพ์หน้าซ้ำ-บางหน้าหาย

โดย attayuth_b

6 พ.ค. 2566

22 views

นายจรยุทธ จตุพรประสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เรียกร้องให้ กกต. เร่งตรวจสอบข้อผิดพลาดในเล่มเอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร โดยระบุว่าในเขต 3 ของกรุงเทพมหานคร เพียงลำพังก็มีการแจ้งข้อผิดพลาดเข้ามาจากพี่น้องประชาชนแล้วถึงสิบเล่ม กล่าวคือมีหน้าเอกสารที่ขาดหายไปจากเล่ม และหน้าเอกสารที่ซ้ำกันอยู่ในเล่มเดียวกันหลายหน้า ส่งผลให้มีผู้สมัครจาก 5 พรรคการเมืองที่หายไปในเอกสารดังกล่าว ซึ่งรวมถึงพรรคก้าวไกลด้วย

ซึ่งหลังจากที่ตนได้โพสต์และกระจายข่าวความผิดพลาดดังกล่าวออกไป กกต. แทนที่จะเร่งตรวจสอบและแก้ไขให้ถูกต้อง กลับมีการออกมาระบุว่าข้อผิดพลาดดังกล่าวเป็น “ข่าวปลอม” และยังขู่จะดำเนินการกับ “ผู้ไม่ประสงค์ดี” อีกด้วย ซึ่งสะท้อนวิกฤติการทำงานของ กกต. ที่ผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก

นายจรยุทธ ยังระบุว่า ความผิดพลาดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่เมื่อผิดพลาดแล้วยังไม่ยอมรับ ไม่แก้ไข แล้วยังโทษคนอื่นซ้ำอีก ทำให้อดสงสัยไม่ได้เลยว่านี่เป็นความผิดพลาดจริงๆ หรือเจตนาที่จะผิดพลาดกันแน่ เพราะทั้งตนและประชาชนที่พบเจอกรณีแบบนี้มา ยืนยันได้ว่ามีข้อผิดพลาดแบบนี้อยู่ในเอกสารหลายเล่มของ กกต.จริงๆ

“หลังจากที่ได้รับแจ้งมาจากประชาชน ว่าในเขต3 มีที่ผิดพลาดแบบนี้แล้วถึง 10 เล่ม ไปหาเสียงเดินตลาดก็ยังมีคนมาทักอยู่ว่าเอกสารแนะนำตัวมีหน้าที่พิมพ์ซ้ำกัน ผมเลยอยากจะให้ กกต. ลองตรวจสอบอีกสักรอบนึง มันไม่ได้เป็นทุกเล่มครับ แต่มันมีเล่มที่มีปัญหาแบบนี้อยู่จริงๆ” นายจรยุทธ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News