เลือกตั้งและการเมือง

ก้าวไกลไปต่อ! ‘เท้ง ณัฐพงษ์’ นำทัพเปิดตัวพรรคประชาชน ตั้งเป้าสร้างรัฐบาลพรรคเดียว

โดย paweena_c

9 ส.ค. 2567

74 views

“เท้ง ณัฐพงษ์” เดินหน้าสานต่องานอดีตพรรคก้าวไกล นั่งหัวหน้าพรรค นำทัพเปิดตัว “พรรคประชาชน” ตั้งเป้าปี 2570 ชนะเลือกตั้งถล่มทลาย สร้างรัฐบาลพรรคเดียว

ช่วงเช้า อดีตสส.พรรคก้าวไกล ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุมกันคึกคัก แน่นอนคนที่ถูกจับตา คือ สส.เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ บอกสั้นๆ ว่ามั่นใจสานต่องาน "ก้าวไกล" ได้ นอกจากนี้ยังมี สมาชิกพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล 6 คน สวมเสื้อพรรค มาเข้าร่วมด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวมาตลอดว่าจะเป็นพรรคสำรอง ของอดีตพรรคก้าวไกลที่ถูกยุบไป โดยมีการประชุมใหญ่ เพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรค และเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่ในวันนี้

สำหรับชื่อใหม่ของอดีตพรรคก้าวไกล คือ "พรรคประชาชน" เขียนภาษาอังกฤษว่า "PEOPLE’S PARTY" เครื่องหมายพรรค เป็นรูปสามเหลี่ยม แต่ละมุมเท่ากันกลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม ส่วนชื่อพรรคด้านล่าง ใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า "พรรคประชาชน" และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำว่า "PEOPLE’S PARTY"

นอกจากนี้ที่ประชุมพรรคประชาชน ได้เคาะรายชื่อกรรมการบริหารพรรค โดย สส.เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค, ศรายุทธ ใจหลัก เป็นเลขาธิการพรรค, ณัฐวุฒิ บัวประทุม นายทะเบียนพรรค, ชุติมา คชพันธ์ เหรัญญิกพรรค และ พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค

นอกจากนี้ “พรรคประชาชน” ประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง คือ “เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ” พร้อมยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

วันนี้ก็มีการเปิดเว็บไซต์พรรค รับสมัครสมาชิก ขณะที่เพจทางการของพรรค ก็เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคประชาชนแล้ว โดยอธิบายความหมายของสัญลักษณ์โลโก้พรรค ว่า “สามเหลี่ยมพีระมืดหัวกลับ แสดงถึงการยกประชาชน ผู้เป็นรากฐานของประเทศ ซึ่งลักษณะตัวอักษร สะท้อนความเสมอภาค เท่าเทียม และทันสมัย นี่คือพรรคประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน สร้างประเทศไทยที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน”

หลังประชุมเสร็จ คณะกรรมการบริหารพรรคประชาชน ก็แถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ถึงกิจกรรม และทิศทางการทำงานการเมืองหลังจากนี้ นำโดย สส.ณัฐพงษ์ ที่เปิดใจครั้งแรก หลังขึ้นแท่นนั่งเป็นหัวหน้าพรรค

ขณะที่นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า เราแสดงให้เห็นแล้วว่า กระบวนการทำให้พรรคประชาชนเป็น สถาบันทางการเมืองสืบต่ออุดมการณ์พรรคตั้งแต่อนาคตใหม่และก้าวไกล วันนี้จากที่ตนได้รับการเลือกเป็นหัวหน้าพรรค สามารถออกมาพูดอย่างตรงไปตรงมาว่าภารกิจของตนและพวกเราจากนี้ เรามีภารกิจสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งปี 2570 ซึ่งเราจำเป็นที่จะต้องชนะการเลือกตั้งครั้งหน้า และต้องตั้งเป้าหมายให้สูงยิ่งขึ้น นอกจากการเป็นพรรคอันดับหนึ่ง ในปี 2566 เป้าหมายขั้นต่ำของเรา เราอยากจะชนะการเลือกตั้งโดยสามารถเป็นรัฐบาลพรรคเดียวได้ นั่นคือเป้าหมายสูงสุดของพวกเรา



https://youtu.be/Hdm2Xzdv2Bg

คุณอาจสนใจ

Related News