เลือกตั้งและการเมือง

ให้อภัย !! ‘อนุทิน’ ถอนฟ้อง ‘หม่อมปลื้ม’ ปมว่าร้ายนโยบายกัญชา

โดย attayuth_b

7 ก.ย. 2565

52 views

วันนี้ (7 ก.ย.) ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาดำเนินการถอนฟ้อง มล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ หม่อมปลื้ม กรณีใส่ร้ายป้ายสีพรรคภูมิใจไทย มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ มีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ผู้ได้ยินได้ฟัง ดูหมิ่นเกลียดซังนายอนุทิน และพรรคภูมิใจไทย

โดยนายอนุทิน เปิดเผยว่า ในวันนี้ มีภารกิจหลักคือ ต้องมาพบปะกับบุคลากรด้านการสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมงานบริการประชาชน จึงขอใช้เวลาก่อนเข้าร่วมประชุม มาถอนแจ้งความ  มล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือหม่อมปลื้ม ผู้ดำเนินรายการจากสถานทีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ที่เคยออกอากาศแล้วมีข้อความในเชิงให้ร้าย หมิ่นประมาทตน และพรรค ทั้งนี้ ตนได้แจ้งความไปแล้ว  จากนั้น ทางคู่กรณี ได้มีการนำโพสต์ ซึ่งเป็นประเด็นพิพาทออก และมีการพูดขออภัยในรายการ ซึ่งประชาชนทั่วไปได้รับทราบแล้ว ดังนั้น เมื่อคู่กรณี ไม่ได้มีเจตนานำเสนอข้อมูลด้วยอคติ ท่านทำหน้าที่ของท่าน และได้พูดขอโทษไปแล้ว  จึงไม่ต้องการมาติดใจเอาความ เพราะการดำเนินการทางกฎหมาย มีความเดือดร้อนในการต่อสู้คดีทั้ง 2 ฝ่าย เห็นว่า เมื่อมาที่บุรีรัมย์แล้ว ก็ให้ทุกอย่างมันจบลง ไม่ถือสาหาความ เลยตัดสินใจมาถอนฟ้อง

“ถอนเสร็จแล้วก็สบายใจดี ถ้าไม่ทำอะไรเลย แล้วนึกถึงเวลาต้องเจอกัน หรือไปเจอเพื่อนของเขา มันจะกระอักกระอ่วน ซึ่งมันไม่มีประโยชน์เลย” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ มล.ณัฏฐกรณ์ ได้นำเสนอเนื้อหาเรื่องของนโยบายกัญชาทางการแพทย์ของพรรคภูมิใจไทย ทำนองว่า พรรคภูมิใจไทยได้ปลด ล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด เป็นการมอมเมาประชาชน เป็นการผิดศีลธรรม ทำเรื่องที่ผิดเป็นเรื่องที่ถูก เป็นการย้อนแย้งกัน มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่สนับสนุนกัญชา เหมือนมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ไปสนับสนุนการสร้างคาสิโน ต่อมา นายยุทธชัย พงศ์พณิช สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับมอบอำนาจจาก นายอนุทิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65  ด้วยข้อหา ใส่ร้ายป้ายสีพรรค มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ มีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ผู้ได้ยินได้ฟัง ดูหมิ่นเกลียดชังจากนั้น มล.ณัฏฐกรณ์ ได้ถอนถอดคลิปที่เป็นปัญหาออกจากเพจของสำนักข่าว และได้กล่าวขออภัย ในเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมมารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด กระทั่งล่าสุด นายอนุทิน ได้เดินทางมาถอนฟ้องตามที่เป็นข่าว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ให้อภัย ,ถอนฟ้อง ,หม่อมปลื้ม

คุณอาจสนใจ

Related News