บันเทิง

ต้นสังกัดเก่ายอมถอย ถอนฟ้อง ‘สไปรท์’ หลังเรียก 14 ล้าน ‘ทนายเจมส์’ เตือนก่อนเซ็นสัญญาอ่านให้รอบคอบ

โดย nicharee_m

17 ส.ค. 2567

812 views

จบมหากาพย์ 14 ล้าน ต้นสังกัดเก่ายอมถอย ถอนฟ้อง ‘สไปรท์’ แล้ว หลังเรียก 14 ล้าน ‘ทนายเจมส์’ เตือนผู้ปกครอง อ่านสัญญาให้รอบคอบก่อนเซ็น

จากกรณีที่แรปเปอร์หนุ่ม ‘สไปร์ท ศุกลวัฒน์’ ถูกต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียกค่าเสียหาย 14 ล้าน โดยอ้างว่าผิดสัญญาว่าจ้าง เพราะไปร้องเพลง โชว์ผลงานเพลงตามสถานที่ต่างๆ โดยไม่ได้ขออนุญาตค่ายเก่า ทั้งที่ทั้ง 2 ฝ่ายต่างยกเลิกสัญญากันไปแล้วนั้น

ล่าสุด (16 ส.ค.) ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต โพสต์บนเฟซบุ๊ก ทนายเจมส์ LK เผยความคืบหน้า ต้นสังกัดเก่ายอมถอนฟ้องแรปเปอร์หนุ่มแล้ว โดยระบุข้อความว่า “จบมหากาพย์ 14 ล้าน คู่กรณียอมถอนฟ้องโดยดี คืนอิสระให้น้องสไปรท์ นักร้องยอดกตัญญู ครอบครัวขออโหสิกรรมให้กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ขอตัดกรรมกันแต่เพียงชาตินี้

คดีนี้ ฝ่ายสไปรท์ใช้ทนายเจมส์ 1 คน ส่วนอีกฝ่ายจ้างทนายอาวุโสมา 3 คน เสียดายคดีจบก่อน อดใช้ศิลปะการว่าความเลย อุตส่าห์ลับฝีปากไว้รอครับ

ขอบคุณผู้จัดใจดีนะครับ ที่ติดต่อเข้ามาขออนุญาตใช้ประวัติชีวิตของน้อง เพื่อนำไปทำละคร รอคิวน้องว่างก่อน

ขอบคุณพี่พจน์ อานนท์ ที่ให้โอกาสน้องสไปรท์ ได้ร้องเพลงร่วมเล่นภาพยนตร์นะครับ

ขอบคุณ HYPE TRAIN (ไฮป์เทรน) ที่ให้โอกาสและยืนเคียงข้างน้องสไปรท์มาโดยตลอด โดยไม่มีพันธะสัญญาใดๆ ต่อกัน มีแค่สัญญาใจเท่านั้น

สุดท้าย กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ทนายลูกสอง น้องสไปร์ท และครอบครัวนะครับ

หวังว่าเรื่องราวของน้องสไปรท์ จะเป็นตัวอย่างให้กับศิลปินนักร้อง นักแสดง ที่อยากเข้าวงการ รวมถึง ผู้ปกครองหลายหลายคน ก่อนจะลงหน้าในสัญญา ควรอ่านให้รอบคอบ ตรวจสอบคู่สัญญาให้ดีว่า มีประสบการณ์ที่จะปั้นลูกหลานของเราจริงหรือไม่ พวกแอบอ้างมีเยอะครับ ระวังกันหน่อย

ปัจจุบันนี้มีบุคคลที่หลอกให้เซ็นสัญญาศิลปิน และเรียกร้องเงิน เพื่อเป็นค่าฉีกสัญญาเป็นจำนวนมากครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สไปรท์ ,ทนายเจมส์ ,ถอนฟ้อง

คุณอาจสนใจ

Related News