สังคม

‘ศรีพรรณ’ คู่กรณีบ้านอากู๋ ยื่นศาลถอนฟ้อง คดีครอบครองปรปักษ์แลว พร้อมตั้งทนายใหม่ดูแลคดีบุกรุก

โดย petchpawee_k

2 มี.ค. 2567

313 views

จากกรณีพิพาทระหว่างเพื่อนบ้าน ที่ลักลอบเข้ามายึดบ้านและอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์ พร้อมเปิดเป็นร้านขายไก่ทอด กับ อากู๋ เหมทัศน์ พร้อมหลานชายและหลานสะใภ้ ที่กลายเป็นคดีดัง ตั้งแต่เมื่อช่วงปี 2566 จนมาถึงต้นปี 2567โดยฝั่งเจ้าของบ้านอากู๋และหลาน คุณซัน คุณอาย ก็ยื่นฟ้องผู้ต้องหา 5 คน และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นางสาวภานุมาศ หนึ่งใน 5 ผู้ต้องหา ผูกคอตาย จากปัญหาความเครียดสะสม


นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายความของ "อากู๋" และหลาน เปิดเผยล่าสุดว่า น.ส.ศรีพรรณ สามัคคี พี่สาวผู้ตายได้ยื่นถอนฟ้องปรปักษ์บ้านที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว และได้โทรคุยกับอากู๋เจ้าของบ้านแล้ว โดยทีมทนายตนเองได้รับเอกสารจากศาลแพ่งมีนบุรีเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังได้แจ้งเปลี่ยนทนายความคนใหม่ ก็ยังเหลือเพียงคดีบุกรุก


การยื่นคำร้องขอถอนปรปักษ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะทำให้คดีการครอบครองปรปักษ์จบสิ้นกันไป เหลือแค่คดีบุกรุกที่มีผู้ต้องหา 5 คน และอีกคดีคุณศรีพรรณมีการบุกรุกครั้งที่สอง ทนายเดชายังบอกว่า คดีนี้ตรึงเครียดมาตลอดจนกระทั่งเกิดการสูญเสียกันเกิดขึ้น ทุกอย่างก็ดูเบาลงทั้งสองฝ่ายหันมาพูดคุยกันมากขึ้น ประกอบกับมีการเปลี่ยนแปลงทนายความก็ทำให้ทุกอย่างดูเบาลงและลดความตรึงเครียดลงมาก เมื่อเป็นแบบนี้โอกาสในการเจรจาก็จะง่ายขึ้นไม่มีอุปสรรคแล้ว


ส่วนหลังจากนี้ ทางอากู๋ ต้องไปขึ้นศาลคดีบุกรุกวันที่ 6 มีนาคม 2567  และคดีปรปักษ์ วันที่ 18 มีนาคม 2567 แม้ว่าจะมีการถอนฟ้องไปแล้วก็ต้องไปศาล เพื่อดูว่าจะมีผู้ใดคัดค้านหรือไม่และยังมีการฟ้องขับไล่  เรียกร้องค่าเสียหาย  ถ้ายอมเจรจาค่าเสียหายก็จบ ทางเราก็จะถอนฟ้องขับไล่


ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการพูดคุยสัปดาห์หน้า เรื่องนี้ทนายเดชา มองว่าหลังจากที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเพราะมีการสูญเสียทำให้มีการใช้สติมากขึ้นกับการมองคดีนี้ รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงแนวคิดต่างๆ ด้วย


https://youtu.be/vpNZkXqNtBg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ครอบครองปรปักษ์ ,ถอนฟ้อง

คุณอาจสนใจ

Related News