เลือกตั้งและการเมือง

เชื่อพระเจ้ากำหนดมาแล้ว 'จุติ' มั่นใจเสียงโหวตพอ ไม่หวั่นถูกลอยแพ กลุ่ม 16 โพสต์มติคว่ำโหวต

โดย thichaphat_d

22 ก.ค. 2565

43 views

จุติ เชื่อพระเจ้ากำหนดมาแล้ว มั่นใจเสียงโหวตพอ บอกไม่ได้ดูเฟซบุ๊กกลุ่ม 16 โพสต์มติคว่ำโหวต 2 รมต. บอกอยู่การเมืองมานาน เห็นอะไรมาเยอะ ปลงไม่หวั่นถูกลอยแพ ชี้ชีวิตทุกคน เจออะไรก็ต้องรับได้ทั้งหมด

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม 16 โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า จะไม่ลงมติให้นายจุติว่า ตนไม่ได้ดู และไม่ขอพูดอะไรว่าสุดท้ายหากไปต่อไม่ได้ขอให้รอถึงวันลงมติก่อน แล้วค่อยมาถามตน แต่ขณะนี้ยังมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนเสียงพอ

ทั้งนี้ ตนได้ทานข้าวกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เมื่อวันอภิปรายไม่วางใจวันแรก ซึ่งนายเฉลิมชัย ยังให้กำลังใจบอกว่า"พี่สู้ๆนะ" และมั่นใจว่า คะแนนโหวตของพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะทำงานด้วยกันมาเป็นทีม ซึ่งทำงานด้วยกันไม่เคยมีปัญหากับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเลย จึงมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์เข้าใจ และระบบของเราก็น่าจะมั่นคง

ส่วนเมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ ว่าจะถูกลอยแพ นายจุติกล่าวว่าชีวิตทุกคน อะไรก็ต้องรับได้หมด

เมื่อถามย้ำว่ามี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางคนยืนยันว่าจะใช้เอกสิทธิ์ไม่ลงมติให้ นายจุติ กล่าวว่า อาจจะเป็นดุลยพินิจส่วนตัว ของส.ส.ทุกคน ไม่บังอาจไปบังคับใครได้ ซึ่งเป็นการตรวจสอบของสภา ตนเป็นรัฐมนตรีก็ต้องให้ตรวจสอบ และรอฟังผลในวันเสาร์ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพระเจ้า พระเจ้ากำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว ยืนยันไม่หนักใจ

ส่วนที่มีข่าวว่า กลุ่มพรรคเล็กบางส่วนเข้าหานั้น นายจุติยืนยันว่าไม่ได้พูดคุยกับใคร วันนี้อยู่ที่ห้องทำงานชั้น 3 ทั้งวัน เพื่อรอชี้แจงหากมีการพาดพิง ย้ำว่าตนอยู่การเมืองมานานเห็นมาเยอะ เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นและเป็นไป

สำหรับกรณีที่มีการประเมินว่า นายจุติ ตอบไม่ตรงคำถามนั้น นายจุติกล่าวว่าที่เดินออกจากห้องประชุมในวันแรกเพราะต้องไปตรวจสอบข้อมูลว่า มีข้อมูลอะไรผิดไปจากข้อเท็จจริงบ้าง และพบว่ามีหลายส่วนที่ผิดไปจากข้อเท็จจริงมาก จึงได้นำข้อมูลที่ถูกต้องมาชี้แจงต่อสภา

คุณอาจสนใจ

Related News