เลือกตั้งและการเมือง

กล่อมไม่สำเร็จ! '16 พรรคเล็ก' ขอใช้เอกสิทธิ์ความเป็นอิสระ โหวตศึกซักฟอก ส่อลอยแพ 'จุติ'

โดย nattachat_c

22 ก.ค. 2565

387 views

วานนี้ (21 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจหลายคน ได้เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอให้ช่วยเจรจากับกลุ่ม 16 ให้ลงมติสนับสนุนไว้วางใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เรียกให้นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 เข้าพบและขอให้นายพิเชษฐช่วยเจรจากับ ส.ส.ในกลุ่ม 16


ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมจากแหล่งข่าวในกลุ่ม 16 ว่า นายพิเชษฐ ไม่สามารถเจรจากับ ส.ส.ในกลุ่ม 16 ให้โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คนได้ ทำให้ ส.ส.ในกลุ่ม 16 ได้ขอใช้เอกสิทธิ์ความเป็นอิสระในการโหวตลงมติ
----------

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม 16 โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า จะไม่ลงมติให้นายจุติว่า ตนไม่ได้ดู และไม่ขอพูดอะไรว่าสุดท้ายหากไปต่อไม่ได้ขอให้รอถึงวันลงมติก่อน แล้วค่อยมาถามตน แต่ขณะนี้ยังมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนเสียงพอ

ทั้งนี้ ตนได้ทานข้าวกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เมื่อวันอภิปรายไม่วางใจวันแรก ซึ่งนายเฉลิมชัย ยังให้กำลังใจบอกว่า "พี่สู้ๆนะ" และมั่นใจ ว่าคะแนนโหวตของพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะทำงานด้วยกันมาเป็นทีม ซึ่งทำงานด้วยกันไม่เคยมีปัญหากับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเลย จึงมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์เข้าใจ และระบบของเราก็น่าจะมั่นคง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/N36B31HzQFg

คุณอาจสนใจ

Related News