เลือกตั้งและการเมือง

ปชป. นัดประชุม ส.ส. เตรียมพร้อมรับศึกซักฟอก 'องอาจ' ลั่นไม่กังวล เชื่อ 3 รมต. พรรคแจงได้

โดย panisa_p

16 ก.ค. 2565

51 views

ความเคลื่อนไหวการเมืองก่อนศึกอภิปรายไม่วางใจ ในวันที่ 19 - 22 กรกฎาคมนี้ วันนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็เตรียมนัดประชุม ส.ส. วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคมนี้ เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจก่อนการอภิปรายจะเริ่มขึ้น 1 วัน


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านว่า วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคมนี้ ได้เรียกประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิจารณาญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน รวมทั้งการลงมติในวันที่ 23 กรกฏาคมด้วย


ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีรัฐมนตรีถูกอภิปราย 3 ท่าน คือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายนิพนธ์ บุญญาณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเมื่อดูจากเนื้อหาในญัตติที่จะอภิปรายทั้ง 3 คนแล้ว จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบ ซึ่งเชื่อว่ารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกอภิปรายสามารถชี้แจงแสดงเหตุผลให้ ส.ส. ในสภาเข้าใจได้ ไม่น่ามีปัญหาอะไร


ส่วนความเคลื่อนไหวย้ายขั้วสลับข้างของหลายพรรคการเมืองนั้น นายองอาจ กล่าวว่า การลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไม่น่าส่งผลกระทบอะไรต่อรัฐบาล เพราะเชื่อว่าเสียงของ ส.ส. ซีกของรัฐบาลในสภา จะทำให้การลงมติผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และที่ผ่านมา ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนมากก็ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน ขณะที่นายจุรินทร์ บอกว่า ได้เตรียมชี้แจงในคำถามที่คิดว่าตอบได้ ยกเว้นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับกระทรวงพาณิชย์


และวันนี้ เพจพรรคเพื่อไทย โพสต์คลิป พร้อมข้อความว่า ได้ยินไหม เสียงร้องไห้ปนคับแค้นใจของประชาชน ซึ่งเป็นการโหมโลงก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเริ่มขึ้น ภายใต้ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน 3 ป.และอีก 8 รัฐมนตรี ซึ่งในคลิปดังกล่าวก็จะมี ส.ส.บางส่วนที่จะเป็นผู้อภิปรายการทำงานของรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี รวมถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News