เลือกตั้งและการเมือง

“รสนา” ลั่น เป็นม้ามืด หักผลโพล ชี้ ต้องส่งเสริมคนดี ปกครองบ้านเมือง

โดย attayuth_b

19 พ.ค. 2565

59 views

วันนี้ (19 พ.ค.) น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ หมายเลข 7 ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย พร้อมทีมนโยบาย บริเวณบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ โดยมี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในฐานะอดีตผู้ว่า กทม. ร่วมด้วย

โดยน.ส.รสนา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ประกาศมั่นใจประชาชนที่เคยเลือกตนเมื่อสมัยเลือกตั้งส.ว. ประมาณ 7 แสนคน ครั้งนี้ก็จะเลือกตนอย่างแน่นอน โค้งสุดท้ายนี้ขอยึดพระบรมราโชวาส รัชกาลที่ 9 ต้องส่งเสริมคนดีให้มาปกครองบ้านเมือง ย้ำว่าชาวกรุงเทพฯ ไม่ควรยอมปล่อยให้มีคนไม่ดี เชื่อว่าคนกทม.มีวุฒิภาวะจะหยุดการทุจริตได้ ตนพร้อมจะปราบคนโกง เมื่อพื้นที่กรุงเทพเปลี่ยนเป็นที่แรก ประเทศไทยก็จะเปลี่ยนไปเช่นกัน มั่นใจว่าได้รับเลือกแน่นอน เพราะไม่เชื่อผลโพลที่มีการปั่นกระแส ตนจะสามารถหักผลโพลได้อย่างแน่นอน ย้ำเลือกเบอร์ 7 เป็นผู้ว่าฯ กทม.ไม่เสียเปล่า ตนจะไต่ขึ้นเป็นม้ามืดเพื่อชิงชัยให้ได้และวันนี้ดีใจมากที่ พล.ต.จำลองมาร่วมสนับสนุนตน การที่มีผู้ใหญ่น่าเคารพมาสนับสนุน มาช่วย เพราะท่านเห็นว่าตนเองซื่อสัตย์

ส่วนตัวมองว่าไม่ได้เป็นการสนับสนุนของกลุ่มสีเสื้อ เพราะเป็นมายาคติ สร้างความแตกแยก ตนให้คำมั่นหากได้เป็นผู้ว่าฯกทม. จะแก้ปัญหาราคาค่ารถไฟฟ้าที่แพง ให้เป็นราคาสำหรับประชาชน ลดลงเหลือ 20 บาท ตามที่ลุงจำลองได้วางนโบบายไว้ก่อนหน้านี้

ส่วนที่กทม.ประสบกับปัญหาน้ำท่วมทุกครั้งที่ฝนตกหนักนั้น นางสาวรสนา ระบุว่า การที่จะทำอุโมงค์น้ำเสียเงินไปแสนล้านแต่กลับไม่แก้ปัญหาน้ำท่วมได้เลยตนเองจะเดินขุดลอกคูคลองสม่ำเสมอจะแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอนเพราะที่ผ่านมาไม่ได้มีการทำสนใจแต่โปรเจคและไม่กังวลการที่ตนไม่มีส.ก สนับสนุนเพราะผู้ว่าที่เป็นอิสระจะสามารถทำงานกับส.ก.ได้ง่ายกว่า ในการตรวจสอบได้รับอิสระในการทำประโยชน์ให้กับประชาชนในเขต และกลับกันหากผู้ว่าและส.ก.พรรคเดียวกันจะไม่สามารถตรวจสอบกันได้และหากอยู่คนละพรรคก็จะขัดแย้งกันเอง และไม่ได้ติดต่อมาสนับสนุนตนเองเช่นกัน

การที่มีพล.ต.จำลอง สนับสนุนตนเองเป็นเรื่องดีที่และภูมิใจมากและมองว่าผู้ใหญ่มองว่าตนเองมีคุณสมบัติเพื่อใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพและไม่กังวลว่าประชาชนจะสนใจเรื่องสีเสื้อเพราะนั้นคือมายาคติให้ประชาชนแตกแยกที่จะไม่ได้ประโยชน์อะไรทั้งสิ้นตนเองเป็นพร้อมเป็นผู้ว่าของประชาชนทุกคนและตนเองเชื่อมั่นว่าจะสามารถหักผลสำรวจและมายาคติ"ไม่เลือกเราเขามาแน่" ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่พล.ต.จำลอง อดีตแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า เหตุผลต้องเลือก “รสนา” เป็นผู้ว่าฯ กทม.เพราะมีคุณสมบัติ เหมือนตน สะอาด ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ เสียสละ เหมือนกับตนที่เคยได้รับเลือกผู้ว่าฯ กทม. 2 สมัย และจะสานต่อรถไฟฟ้าราคาถูก ลดลงมาเหลือ 20 บาทตลอดสายด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News