เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่ม 'จะนะรักษ์ถิ่น' กลับบ้านแล้ว หลังรัฐยอมรับข้อตกลง เผยหากไม่ทำตามจะกลับมาใหม่

โดย sujira_s

15 ธ.ค. 2564

49 views

วันที่ 15 ธ.ค.64 เวลา 05.00 น. บรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่ปักหลักค้างคืนอยู่บริเวณถนนพระราม 5 ข้างทำเนียบรัฐบาล พบกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตื่นขึ้นมาและร่วมละหมาด ในศาสนาอิสลาม ช่วงเวลา 05.30 น. เสร็จสิ้นพิธีแล้วผู้ชุมนุมต่างเริ่มเก็บของสัมภาระของตัวเอง รวมไปถึงขยะต่างๆ เพื่อเตรียมขึ้นรถทัวร์ ขบส. สาย กรุงเทพมหานคร - ดอนสัก จำนวน 2 คัน ที่ทางรัฐบาลเตรียมเอาไว้ เพื่อจะพาไปส่งที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งต้องใช้เวลาการเดินทางกว่า 10 ชั่วโมง


ทั้งนี้ กลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นที่ยอมเดินทางกลับนั้น เนื่องจากรัฐบาลยอมรับข้อเรียกร้อง โดยจะจัดทำผลการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (Strategic Environmental Assessment : SEA) และแผนแม่บทต่างๆ ให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม


นางไซหนับ ยะ หมัด ยะ หนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมที่เดินทางมาร่วมการต่อสู้ในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตอนนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ข้อเรียกร้องและการต่อสู้ในครั้งนี้ ประสบผลสำเร็จ แม้จะใช้เวลาไปถึง 10 วันก็ตาม ยอมรับตอนนี้อยากกลับบ้าน แต่หากหลังจากนี้ รัฐบาลไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้ ทางกลุ่มก็จะออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งหนึ่ง


จากนั้นเวลา 07.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เริ่มทยอยขึ้นรถทัวร์ที่รัฐบาลจัดเตรียมไว้ให้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยจากนั้นเวลา 07.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เริ่มทยอยขึ้นรถทัวร์ที่รัฐบาลจัดเตรียมไว้ให้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อย

คุณอาจสนใจ

Related News