เลือกตั้งและการเมือง

'ตะวัน-แบม' เลิกอดอาหารแล้ว ลั่นขอรักษาชีวิต ต่อสู้ทางการเมืองต่อ

โดย panwilai_c

11 มี.ค. 2566

73 views

2 เยาวชนนักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง แจ้งต่อสาธารณะวันนี้ว่า ได้ยุติการอดอาหารแล้ว หลังอดอาหารและน้ำมา 53 วัน



วันนี้ (11 มี.ค. 66) นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบมเผยแพร่ข้อความชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กระบุว่า ตะวันและแบมขอแจ้งต่อสาธารณชนว่าพวกเธอได้เลิกอดอาหารแล้ว และจะรับการรักษาเพื่อนำเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อไป เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล นอกจากนั้นยังระบุด้วยว่า แม้ไม่มีพวกเธอ ขอให้ทุกคนต่อสู้ต่อไป



สำหรับตะวันและแบมเริ่มอดอาหารและน้ำ มาตั้งแต่ 18 มกราคม จนถึงปัจจุบันรวม 53 วัน สำหรับข้อเรียกร้อง 3 ข้อของตะวันและแบม คือ 1.ต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 2.ยุติการดำเนินคดีทางการเมืองต่อประชาชน 3.ทุกพรรคการเมืองต้องเสนอนโยบายเพื่อประกันสิทธิ เสรีภาพทางการเมืองให้แก่ประชาชน โดยการยกเลิกมาตรา 112 และ 116



นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม เป็นผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 และ 116 ที่ตัดสินใจถอนการประกันของตนเอง ก่อนเริ่มอดอาหารและน้ำ จนมีคำชี้แจงเลิกอดอาหารในวันนี้ ขณะที่ อาการของทั้งคู่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แพทย์และผู้เกี่ยวข้องมีความกังวลเรื่องการทำงานของไตและอวัยวะอื่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากการอดอาหารและน้ำเป็นเวลานาน

คุณอาจสนใจ

Related News