สังคม

'แบม-ตะวัน' ประกาศ 'เลิกอดอาหาร' ขอรับการรักษาเพื่อสู้ต่อ หลังไร้การตอบรับจากศาล

โดย nut_p

11 มี.ค. 2566

145 views

แบมกับตะวัน ซึ่งเป็น 2 นักเคลื่อนไหว ที่แสดงจุดยืนเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังในคดีการเมืองทั้งหมด ล่าสุดทั้งคู่ได้ประกาศ "เลิกอดอาหาร" แล้ว และขอรักษาชีวิตเพื่อสู้ต่อไป



เฟซบุ๊ค Tawan Tantawan ได้เผยแพร่คำชี้แจงกรณี นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม ระบุว่า ตะวันและแบม ประกาศเลิกอดอาหารแล้ว และจะรับการรักษาเพื่อนำเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อไป เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล



สำหรับคำชี้แจงดังกล่าว มีเนื้อหาว่า หลังจากที่ทั้งคู่ กลับเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ขณะนี้อาการของทั้งคู่ แม้พ้นขีดอันตรายต่อชีวิตแล้ว แต่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยแพทย์และผู้เกี่ยวข้องมีความกังวลเรื่องการทำงานของไตและอวัยวะอื่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากการอดอาหารและน้ำเป็นเวลานาน โดยตะวันและแบม เห็นว่าเป็นการพิสูจน์ว่า ข้อเรียกร้องเป็นสิ่งถูกต้องและแม้ไม่มีเรา ขอให้ทุกคนต่อสู้ต่อไป



ทั้งนี้ ตะวันและแบม 2 เยาวชนที่ประกาศถอนประกันตนเอง ก่อนอดอาหาร–น้ำ ตั้งแต่ 18 มกราคมที่ผ่านมา จนส่งผลกระทบต่อร่างกาย กระทั่งได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ จนถึงปัจจุบันเป็นเวลารวม 53 วัน


https://youtu.be/5isOXOrbL7I

คุณอาจสนใจ

Related News