สังคม

แพทย์แถลงอาการ 'ตะวัน-แบม' ทรุดลง แต่ไม่ถึงขั้นวิกฤต หวังทั้งคู่รับการรักษาโดยเร็ว

โดย panwilai_c

6 ก.พ. 2566

85 views

ทนายความ เปิดเผยอาการตะวันและแบม ทรุดลงไปมาก แต่ยังยืนยันจุดยืนเดิม ขณะที่แพทย์ แถลงอาการเลวร้ายลง แต่สัญญาณชีพยังปกติ ยังคาดหวังให้ทั้งสองได้รับการรักษาเพื่อความปลอดภัยในชีวิต



รองศาสตราจารย์นายแพทย์ พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แถลงอาการของนางสาวตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม ซึ่งทีมแพทย์ยังดูแลอย่างใกล้ชิด อาการล่าสุดทั้งสองยังคงอ่อนเพลีย ปวดท้อง มีสารที่เป็นของเสียสะสมในร่างกาย อวัยวะไตเสื่อมสภาพลง ค่าต่างๆทางการแพทย์เลวร้ายลง แต่สัญญาณชีพยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ สามารถพูดคุยสื่อสารได้



ในภาพรวมถือว่าไม่ได้เข้าขั้นวิกฤตฉุกเฉิน ทีมแพทย์สามารถที่จะดำเนินการตามจรรยาบรรณวิชาชีพทางการแพทย์ และได้แจ้งให้ครอบครัวและทนายความมารับทราบอาการ



นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ทั้งสองคนยังคงปฏิเสธไม่รับประทานอาหาร ไม่รับน้ำเกลือ วิตามิน และยา แม้ทางแพทย์จะเตรียมให้ตลอด หากประเมินอาการในสายตาคนที่ไม่ได้เป็นหมอ รู้สึกว่าทั้งสองอาการทรุดลงเร็วมาก และอาจเป็นช่วงเวลาที่เหลืออยู่ไม่มากนัก ซึ่งทั้งสองยืนยันว่านี่ไม่ใช่การกดดันศาล แต่เป็นสิ่งขอแลกเพื่อกระบวนการยุติธรรมที่ถูกต้อง



วันนี้ (6 ก.พ. 66) ครอบครัวของตะวันและแบมได้เข้าเยี่ยมลูกด้วย ซึ่งต่างเป็นห่วงชีวิตของทั้งสองคน ขณะที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ​ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ได้มาให้กำลังใจตะวันและแบม ชื่นชมทั้งสอง แต่อยากขอชีวิต ให้ทั้งสองปลอดภัย เพื่อประชาชนคนไทยที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจะต้องไม่สูญเสียอีก

คุณอาจสนใจ

Related News