สังคม

'อัจฉริยะ' แฉขบวนการสร้างบาดแผลเท็จ "คดีแตงโม" จ่อเปิดเบื้องหลังกุนซือตัวจริง

โดย pattraporn_a

3 พ.ค. 2565

283 views

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังเดินหน้าตรวจสอบการทำสำนวนคดี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือ แม้พนักงานสอบสวนส่งสำนวนคดีไปอัยการแล้ว โดยเชื่อว่า การเสียชีวิตของแตงโมไม่ได้เกิดจากความประมาทหรืออุบัติเหตุ 


นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายจากตำแหน่งเดิม กับนายตำรวจที่ทำคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา 4 นาย


ประกอบด้วย พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , พลตำรวจตรีวสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 , พลตำรวจตรีไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และพันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการสภ.เมืองนนทบุรี


โดยระบุว่า พลตำรวจตรี ไพศาล และพันตำรวจเอก จาตุรนต์ บกพร่องต่อหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการทำคดีชันสูตรการเสียชีวิตของแตงโม ควบคู่ไปกับคดีหลัก


ส่วนพลตำรวจโท จิรพัฒน์ และพลตำรวจตรี วสันต์ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ได้นำหลักฐานเท็จ และร่วมกันแถลงข่าวโดยใช้ข้อมูลเท็จ ตลอดจนไม่มีคำสั่งให้อายัดเรือของกลาง และตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายของ นาย วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน หนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือ


นายอัจฉริยะ ยังได้นำภาพที่อ้างว่าอยู่ภายในสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยเป็นภาพที่มีการนำใบพัดเรือสปีดโบ๊ทมาเทียบกับบาดแผลของแตงโม มาแสดงดูด้วย


นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ระบุว่า เป็นการนำศพออกมาโดยผิดปกติ และเป็นการสร้างบาดแผลให้มากขึ้นกว่าเดิม จาก 11 แผลเป็น 26 แผล พร้อมสันนิษฐานว่า บาดแผลที่ขาแตงโมเป็นเส้นตรง น่าจะเกิดจากของมีคม แต่การสรุปผลพยายามทำให้เข้ากับใบพัดเรือ ถือว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ


จากนั้นนาย อัจฉริยะเดินทางไปที่สถาบันนิติเชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุว่าอยู่บริเวณไหน แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้ โดยวันที่ 9 พฤษภาคม จะแถลงเปิดโปงถึงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จในคดีนี้ทั้งหมด พร้อม เปิดชื่อกุนซือขบวนการสร้างหลักฐานเท็จด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News