สุดสลด วันเดียวเจอ 2 ศพลอยในแม่น้ำวัง

วันที่ 25 ก.ย. 67 หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ตำบลนาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพบศพลอยอยู่กลางแม่น้ำวัง และไปติดที่บริเวณขอบสะพานบ้านนาแก้ว ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จึงไปตรวจสอบและพบว่าเป็นศพจริงตามที่ชาวบ้านแจ้ง แต่ปรากฏว่าศพไปติดกับเศษไม้ที่ขอบสะพาน ก่อนที่ศพจะเข้าไปติดใต้สะพาน ทำให้กู้ภัยทำงานด้วยความลำบาก ก่อนที่จะทางญาติได้มีการขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยสว่างลำปางนำอุปกรณ์ และไฟส่องสว่าง พร้อมเรือท้องแบนอีก 2 ลำเข้ามาสมทบ แต่เมื่อกู้ภัยมาถึงปรากฏว่ามีชาวบ้านเห็นศพลอยไปกับน้ำอีก กู้ภัยจึงให้ใช้เรือท้องแบนออกค้นหาแต่ก็ไม่พบ


ต่อมาได้ทำการย้ายทีมมาที่บริเวณสะพานบ้านจอมปิง-นาแส่ง ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำวังและห่างจากสะพานที่พบศพจุดแรกประมาณ 2-3 กม. ก่อนที่กู้ภัยจะนำเรือท้องแบนค้นหาอีกครั้งตามแม่น้ำวังใช้เวลาเกือบ40นาทีจนถึงเวลาเกือบ21.00 น. แต่ก็ไม่พบกู้ภัยจึงยุติการค้นหาชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย


สอบถาม นางสุนีย์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านต๋อ อ.เภอแม่ทะ จ.ลำปาง ญาติของนางปิยะธิดา อายุ 60 ปี ผู้สูญหายทราบว่า นางปิยะธิดาได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้าของวันศุกร์ที่ผ่านมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และกู้ภัยค้นหานาน 2 วัน ก็ไม่พบ


จนกระทั่งวันนี้มีคนพบศพหญิงไม่ทราบชื่อลอยมาติดริมฝั่งที่หลังวัดนางแตน เขตตำบลท่าผา แต่เท่าที่ดูเบื้องต้นน่าจะไม่ใช่ผู้สูญหาย แต่ต่อมาไม่ถึง 3 ชั่วโมงก็มีคนพบศพมาติดที่สะพานนาแก้ว อ.เกาะคาอีกและเมื่อดูจากคลิปที่มีคนถ่ายไว้เสื้อผ้าคล้ายกับนางปิยะธิดาใส่ในวันที่หายตัวไป จึงตามมาดู แต่ปรากฏว่าศพลอยออกมาอีก และเบาะแสนี้ถือว่าเป็นความหวังของญาติๆ ที่จะเจอผู้สูญหาย

โดย gamonthip_s

26 ก.ย. 2567

863 views

EP อื่นๆ