คึกคัก! กลุ่มเปราะบางแห่ออกมากดเงินหมื่นตั้งแต่เช้า เตรียมนำไปจ่ายค่าไฟ-ค่าน้ำ-ซื้อของกิน

วันนี้ (25 ก.ย.67) เป็นวันแรกที่จะมีการโอนเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีผู้มีสิทธิ์ได้รับตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ซึ่งพบว่าทั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศที่บริเวณตู้เอทีเอ็มหลายพื้นที่ในตัวเมืองภูเก็ต มีประชาชนจำนวนมากมาใช้บริการกดเงินออกจากตู้อย่างต่อเนื่อง


จากการสอบถาม พบว่าหลายคนเดินทางมาแต่เช้าเพื่อมารอเบิกเงินสำหรับผู้ที่ไม่มีบัตร บางส่วนที่มีบัตรก็ตามทยอยกดเงินกันบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยชาวบ้านบอกว่าเงินที่ได้จะนำไปใช้จ่ายซื้อสิ่งของใช้ภายในบ้านเช่น ข้าวสาร น้ำมัน น้ำตาล น้ำปลา แล้วก็เก็บไว้ใช้จ่ายอย่างอื่นที่จำเป็น คาดว่าเงินที่ได้จะสามารถเก็บไว้ใช้ได้ประมาณหนึ่งเดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปยังชุมชนชาวไทยใหม่บ้านแหลมตุ๊กแกเกาะสิเหร่ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านและรับจ้างทั่วไป ขณะเดียวกันจากการพูดคุยกับชาวบ้านพบว่ามีคนในหมู่บ้านได้รับเงิน 1 หมื่นบาท ประมาณ 500 คน จากจำนวนคนในหมู่บ้านทั้งหมดกว่า 2 พันคน


นายตั้งจ๋า ชาวบ้านชุมชนชาวไทยใหม่ แหลมตุ๊กแก เกาะสิเหร่ เล่าให้ฟังว่า จากก่อนหน้านี้ที่ได้มีการติดตามข่าวสารเรื่องเงิน 1 หมื่น ไม่ค่อยมั่นใจว่าจะได้จริงหรือไม่ แต่วันนี้ดีใจที่มีเงินเข้าบัญชีแล้ว สามารถนำเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายในบ้านทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ให้หลานไปโรงเรียน รวมทั้งของใช้ในบ้าน


ด้านนายวิชัย หนึ่งในผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับเงิน 1 หมื่นบาท เล่าให้ฟังว่า วินาทีที่รู้ว่าเงินเข้าบัญชีดีใจมากๆ พร้อมกับโชว์สลิปกดเงินสดจากธนาคารให้ดู เพราะรอคอยเงินก้อนนี้สามารถต่อยอดชีวิตคนหาเช้ากินค่ำแบบชาวประมง หลังจากที่เงินเข้าได้ออกไปกดเงินทันทีตั้งแต่เช้า โดยตั้งใจว่าเย็นนี้จะไปซื้อของใช้ในบ้านพร้อมกับพาหลานๆ


สำหรับกลุ่มแรกที่จะได้รับเงิน 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ คือ คนพิการ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 0 จำนวน ส่วนวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.67) จะเป็นการโอนเข้าบัญชีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายเลข 1, 2, 3 วันที่ 27 ก.ย.67 โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 4,5,6, 7 และวันที่ 30 ก.ย.67 โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 8 และ 9

โดย paranee_s

25 ก.ย. 2567

238 views

EP อื่นๆ