ดส. เตรียมแจ้งข้อหาพ่อเลี้ยง บังคับลูกเลี้ยง ขายข้าวกล่อง ซ้ำทุบตี ผิดฐานค้ามนุษย์

จากกรณีที่ เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา มูลนิธิวิน วิน พร้อมด้วย ตำรวจจาก กองกํากับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ กก.ดส. นำกำลังเข้าช่วยเหลือเยาวชนอายุ 13 ปี 2 ราย ที่ถูกพ่อเลี้ยงบังคับให้ขายอาหารกล่อง ในย่านท่องเที่ยวใจกลางกรุง ซึ่งหากขายไม่หมดจะถูกทุบตี ทำร้ายร่างกาย


โดยมูลนิธิ วิน วิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถเข้าช่วยเหลือได้ในพื้นที่ ของ สน.ท่องหล่อ หลังจากการสอบถามเบื้องต้น เยาวชนทั้ง 2 ราย ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองจะถูกพ่อเลี้ยงบังคับให้ขายอาหารกล่องทุกคืน และหากไม่สามารถขายได้หมดจะถูกทุบตี โดยคนที่ ลงมือทุบตีจะเป็นพ่อเลี้ยง แต่จากการสอบปากคำตัวแม่แท้ q ของเยาวชนทั้ง 2 รายยังคงให้การว่าตัวแม่เป็นผู้ลงมือทำร้ายร่างกายเอง


ทีมข่าวสอบถามไปที่ พันตำรวจเอกธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผู้กำกับการกองกํากับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อใช้ดำเนินการแจ้งข้อหาแก่ผู้กระทำความผิดซึ่งในส่วนของตัวพ่อเลี้ยงพบว่ามีพฤติกรรมการกระทำความผิดเข้าข่ายการค้ามนุษย์ คือมีการบังคับขู่เข็ญให้ เยาวชน กระทำการใดๆ ในลักษณะการแสวงหาผลประโยชน์จากตัวเด็ก


ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานคาดว่าจะสามารถดำเนินการแจ้งข้อหาได้ภายใน หนึ่งถึงสองวันนี้ ส่วนตัวมารดาที่เป็นแม่เธอแท้ของเด็กขนาดนี้ยังคงอยู่ระหว่างการสอบปากคำขยายผลเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงกับ ตัวเยาวชนทั้งสอง หากพบว่าเป็นข้อเท็จจริงก็จะเข้าข่ายความผิดจากการทารุณกรรมเด็กแต่ต้องรอผลและหลักฐานอื่นๆ ประกอบรวมด้วย ในส่วนของตัวเด็กทั้งสองขณะนี้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กเป็นที่เรียบร้อย

โดย paranee_s

1 ส.ค. 2566

237 views

EP อื่นๆ