ผอ.สวนสัตว์เขาเขียว ออกกฎปกป้อง "หมูเด้ง" ถูกนักท่องเที่ยวแกล้ง

เรียกได้ว่าเป็นกระแสสุด ๆ สำหรับเซเลปตัวใหม่จากสวนสัตว์เขาเขียว “น้องหมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย วัย 2 เดือนตัวอ้วนกลมซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในไทย และต่างประเทศ จนมีนักท่องเที่ยวแห่ไปหาน้องเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยความที่น้องยังเด็กจึงต้องใช้เวลานอนมาก ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ ช่วงเวลาที่ไปหาน้องหมูเด้งตามรอบเวลา ที่น้องตื่นอยู่ คือ 8.30 - 9.30 และ 14.00 - 15.00 น.


ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวไปในช่วงเวลาอื่น อาจจะเจอน้องกำลังพักผ่อนอยู่ จนมีผู้ใช้โซเชียล โพสต์คลิปมีคนเทน้ำใส่น้องหมูเด้ง จนทำให้น้องสะดุ้งตกใจ รวมทั้งยังมีคนมาแชร์อีกว่าจนคนปาเปลือกหอยใส่น้อง จนชาวโซเชียลแห่เป็นห่วง ขอให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกับนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น


ด้านนายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เผย เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ขอความกรุณานักท่องเที่ยวมาชมน้องในช่วงที่น้องตื่นดีกว่าจะได้เห็นน้องเด้งๆ แน่นอน และขอร้องว่าอย่าปาสิ่งของใส่น้องเลย น้องอาจจะบาดเจ็บได้ และมารยาทในการเที่ยวชมสวนสัตว์ สิ่งสำคัญเลยคือ เราต้องเคารพและมีมารยาในการมาเที่ยวสัตว์เหล่านั้น เราไม่ตะโกน หรือ ขว้างปาสิ่งของใส่น้องๆ เหล่านั้น เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ไม่น่ารักในการเที่ยวชมสวนสัตว์ และต้องเคารพกติกาของสถานที่นั้นๆ ด้วย


สำหรับมาตรการในการป้องกันทางสวนสัตว์ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมทั้งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คนผู้ดูแลสัตว์ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และหากมีการล่วงละเมิดต่อสัตว์เราจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

โดย paranee_s

12 ก.ย. 2567

1.3K views

EP อื่นๆ