ชาวบ้านสุดทน รพ.ดังย่านรังสิต ปล่อยน้ำเสียท่วมถนนหมู่บ้าน เหม็นคลุ้ง แพร่เชื้อโรค ช่างบอกไม่รู้จะจัดการยังไง

ชาวบ้านสุดทน! เดือดร้อนหนักมา 4 เดือน หลังรพ.ดังย่านรังสิต ปล่อยน้ำเสียท่วมถนนหมู่บ้าน ส่งเหม็นเน่า คล้ายปัสสาวะ-อุจจาระ แพร่เชื้อโรค แจ้งช่าง กลับบอกว่าไม่รู้จะจัดการอย่างไร



วันที่ 2 กันยายน 2567 ชาวบ้านในโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านรังสิต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ร้องทุกข์มายังผู้สื่อข่าวว่ามีโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในหมู่บ้านได้ปล่อยน้ำทิ้งมายังท่อระบายน้ำในโครงการหมู่บ้านจนเออล้นถนนในโครงการทำน้ำท่วมขังเป็นสีเขียวส่งกลิ่นเน่าเหม็นและชาวบ้านเกรงว่าจะมีเชื้อโรคอาจทำให้เกิดโรคระบาดได้ จากนั้นชาวบ้านเดือดร้อนได้ประสานไปหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้าช่วยเหลือมาดูแลแก้ไข จึงฝากมายังผู้สื่อข่าวให้ช่วยนำเสนอข่าวนี้ให้ช่วยติดตามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นเพื่อหาทางที่ช่วยเหลือชายบ้านที่เดือนร้อนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้



จากการสอบถาม นายณรงค์ ตี๋เกิด อายุ 46 ปี กล่าวว่า ตนได้รับความเดือดร้อนมาประมาณ 3-4 เดือนแล้ว เหตุจากน้ำของโรงพยาบาลที่ปล่อยน้ำเสียลงมายังท่อระบายน้ำจนเออล้นส่งกลิ่นเน่าเหม็น ตนเคยคุยกับช่างในโรงพยาบาลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนช่างในโรงพยาบาลยอมรับกับตนว่าน้ำที่ปล่อยมานั้นเป็นน้ำเสีย แต่ทางช่างก็ไม่รู้จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร ตนจึงหมดหวังได้แต่ร้องเรียนไปยังนิติหมู่บ้านให้ดำเนินการเท่านั้นเพราะบางครั้งตนได้กลิ่นน้ำที่ปล่อยออกมานั้นคล้ายกลิ่นปัสสาวะและอุจจาระ



ด้านนายวันชัย ลิ่มเฉลิมวงศ์ อายุ 81 ปี กล่าวว่า ตนได้มาแจ้งกับนิติหมู่บ้านกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางด้านนิติเข้าไปประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้คำตอบว่าหน่วยราชการจะลงพื้นที่เข้ามาในพื้นที่ที่ชาวบ้านเดือดร้อน แต่ก็ยังไม่เห็นว่าจะมีหน่วยงานใดเข้ามาในพื้นที่แห่งนี้เลย จนเวลาผ่านมา 3-4 เดือนแล้ว ตนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากผู้เช่าตึกของตนได้บอกเลิกสัญญากับตนไป เพราะไม่สามารถทำการค้าขายในพื้นที่เหตุนี้ได้ ส่วนน้ำที่โรงพยาบาลปล่อยออกมานั้นมีเชื้อโรคและกลิ่นเน่าเหม็นที่ไม่มีทางไป ตนจึงอยากจะให้โรงพยาบาลอออกช่วยดูแลจะทำอย่างไรและจะอยู่ร่วมกันอย่างไรโดยที่ไม่มีใครเดือดร้อน



ด้าน นางกาญจนา สุวรรณธาดา อายุ 55 ปี (นิติหมู่บ้าน) กล่าวว่า ทางนิติได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานราชต่างๆเช่น กระทรวงวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ , กระทรวงสาธารณสุข , สาธารณสุข จ.ปทุมธานี , สาธารณสุข เทศบาลเมืองคูคต , คณะจัดสรรที่ดิน จ.ปทุมธานี และกระทรวงมหาดไทย ตนอยากให้หน่วยงานราชการที่นิติของความช่วยเหลือไปลงพื้นที่ตรวจสอบมาดูพื้นที่ของโครงการนี้หน่อย ซึ่งโครงการนี้สร้างมานานประมาณ 30-40 ปีแล้ว อาจทำให้เส้นทางระบายน้ำนั้นอุดตันหรืออาจมีบ้างช่วงดินทรุดจนไม่สามารถระบายน้ำในหมู่บ้านได้ จึงวอนมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งประสานกับเจ้าของโครงการเดิมที่ยังไม่ส่งมอบที่ที่เป็นสาธารณูปโภคให้แก่นิติโครงการ จึงไม่มีงบประมาณมาบำรุงพื้นที่ที่มีปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เช่น ท่อระบายน้ำในครั้งนี้

โดย nut_p

2 ก.ย. 2567

1.6K views

EP อื่นๆ