ผัวเมียดื่มกาแฟผสมรากไม้ ดับ 1 ป่วยหนัก 1 ตรวจพบสารบางอย่างในเลือด เร่งหาสาเหตุ

ผัวเมียดื่มกาแฟผสมรากไม้ หลังดื่มดับ 1 ป่วยหนัก 1 ลูกดื่มด้วยไม่มีอาการ เผยดื่มเป็นประจำมาหลายปี รพ.ตรวจพบสารบางอย่างในเลือด เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต



วันนี้ (3 กันยายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านเกษมสุข ตำบลตาเกษ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ว่ามีชาวบ้านในหมู่บ้านเสียชีวิตปริศนา ด้วยสาเหตุจากการกินรากไม้สมุนไพร หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้



ที่เกิดเหตุอยู่ที่ บ้านในตำบลตาเกษ อำเภออุทมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้ ทางครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต กำลังเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมการสวดอภิธรรมศพ ให้กับผู้เสียชีวิต ทราบเป็นหญิง อายุ 48 ปี โดยสาเหตุของการเสียชีวิต นั้น ทางแพทย์อยู่ระหว่างนำผลเลือดส่งตรวจที่กรุงเทพมหานคร



จากการสอบถาม ลูกชายผู้เสียชีวิต อายุ 21 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ในช่วงเช้า พ่อ แม่ และตน ได้ดื่มกาแฟตามปกติ ซึ่งน้ำที่ใช้ในการชงกาแฟของพวกตน จะมีการนำไม้สมุนไพร ที่มีชื่อว่า แก่นฟ้าน ที่ซื้อได้ตามตลาดนัดภายในหมู่บ้าน โดยจะขายในราคา 3 กำ 50 บาท หลังจากต้มน้ำที่ผสมกับไม้แก่นฟ้านจนน้ำเดือดได้ที่ ก็จะนำมาผสมกับกาแฟซอง ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งพวกตนก็ดื่มกาแฟที่ต้มผสมไม้แก่นฟ้านแบบนี้มานานหลายปี แต่ก็ไม่มีอาการอะไร



จนกระทั่ง หลังจากดื่มกาแฟไปสักประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่า พ่อของตนก็ได้เกิดล้มชักเกร็งภายในห้องน้ำ ซึ่งในตอนเกิดเหตุนั้น ตนกำลังทำกับข้าวอยู่ หลังตนได้ยินเสียงพ่อร้อง จึงรีบเข้าไปช่วย และตะโกนร้องเรียกแม่และเพื่อนบ้านให้เข้ามาช่วย หลังจากนั้นอาการพ่อของตนเริ่มดีขึ้น อาการชักเกร็งเริ่มหายไป



แต่ปรากฏสักพักหนึ่ง แม่ของตนก็ได้ล้มหมดสติลงไปต่อหน้าต่อตา ตนพยายามตะโกนเรียกแม่ ทั้งบีบและนวดเพื่อให้แม่มีสติและอาการดีขึ้น แต่แม่ของตนกลับไม่มีอาการตอบสนองแต่อย่างใด



ซึ่งขณะนั้น เพื่อนบ้านได้โทรเรียกรถพยาบาลเพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ จนสุดท้ายก็นำพ่อและแม่ของตนส่งโรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย เพื่อทำการรักษา แต่แม่ของตนได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนพ่อของตนนั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างทำการรักษาภายในห้องไอซียูโรงพยาบาลศรีสะเกษ



ซึ่งโดยในเบื้องต้น ทางแพทย์ได้แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของแม่ตน ว่า ในเลือดของแม่ตนมีสารชนิดหนึ่งอยู่จำนวนมาก ซึ่งยังไม่ระบุแน่ชัดว่าสารชนิดนั้นคืออะไร ส่วนพ่อของตนนั้น ภายในเลือดก็มีสารชนิดนี้อยู่เช่นกัน แต่มีอยู่ในเลือดไม่มากเท่ากับของแม่ จึงทำให้ยังไม่เสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาแม่ของตนสุขภาพแข็แรงมาตลอด ไม่มีโรคประจำตัว และในวันที่เกิดเหตุนั้น ตนก็ดื่มกาแฟนั้นเช่นกัน แต่กลับไม่มีอาการแต่อย่างใด



ผู้สื่อข่าวสอบถาม หญิงอายุ 83 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน ที่ดื่มไม้แก่นฟ้านอยู่เป็นประจำ ได้เปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนได้ดื่มน้ำต้มที่ผสมแก่นฟ้านอยู่ ซึ่งก็มีชาวบ้านในหมู่บ้านหลายคนที่ดื่มเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีอะไร ซึ่งสรรพคุณของแก่นฟ้าน กินแล้วจะทำให้เลือดลมไหลดี อาการฟกช้ำหรืออาการเคล็ดขัดยอกต่างๆก็ดีขึ้น ซึ่งจากที่ตนดื่มมาไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด



เบื้องต้น กาน้ำที่ใช้ในการต้มน้ำที่ผสมไม้แก่นฟ้านนั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อุทุมพรพิสัย ได้นำไปตรวจสอบแล้ว และทางโรงพยาบาลก็ได้นำผลเลือดของผู้เสียชีวิต ตรวจสารในเลือดให้แน่ชัดว่าเป็นสารชนิดใดต่อไป

โดย panwilai_c

3 ก.ย. 2567

670 views

EP อื่นๆ