'กัน จอมพลัง' พาแม่-เด็ก 6 ขวบ เข้าแจ้งความ ถูกครูชาวฟิลิปปินส์ ตบบ้องหูสาหัส เสนอเงินหมื่นแลกจบเรื่อง

วันที่ 2 กันนายน ที่สน.พญาไท  นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ 'กัน จอมพลัง'  พาเเม่และลูกวัย 6 ขวบ เข้าเเจ้งความกับ พ.ต.ท. วิศรุช หยกนิธิภัทร สว.(สอบสวน) สน.พญาไท หลังถูกครูชาวฟิลิปปินส์ใช้มือตบบ้องหูลูก จนอักเสบ และเลือดออก พอถามไปทางโรงเรียนกลับไม่มีการช่วยเหลือใดๆ อีกทั้งคุณครูยังบอกว่า ขอจ่าย เพื่อให้เรื่องจบ


นางเอ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ผู้เป็นเเม่ เปิดเผยว่า ครอบครัวย้ายมาจาก จ.สระบุรี มาที่กรุงเทพได้ประมาณ 3 เดือน ซึ่งทางตนได้ให้ลูกได้เข้าเรียนในโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ สน. พญาไท จนเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ลูกเล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังเรียนวิชาภาษาอังกฤษกับครูชาวฟิลิปปินส์คนดังกล่าว ซึ่งลูกก็ไม่ค่อยเข้าใจที่ครูพูดและได้มีการทำข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งลูกตนได้มีการดิ่งคำตอบชอยส์ C ซึ่งทำให้ครูคนดังกล่าวไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงได้ตบที่บ้องหูซ้ายลูกตนไปหนึ่งที หลังจากนั้นตอนเย็น ลูกก็มาเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นและปวดหูมากๆ  ซึ่งตนคิดว่าไม่ได้หนักหนามาก ตนจึงได้ให้ลูกไปเรียนดังเดิม


แต่เช้าวันต่อมา ลูกของตนไม่ยอมไปโรงเรียน มีอาการหวาดกลัวอย่างรุนแรง ตนจึงได้มีการติดต่อไปหาครูคนดังกล่าว ซึ่งทางครูได้มีการเสนอเงิน 5,000 บาทแลกกับการจบเรื่อง  แต่ตนก็ไม่ยอม อีกฝ่ายจึงเสนอเงิน 10,000 บาท แต่ตนก็ไม่เอา  เพราะว่าสิ่งที่ครูคนดังกล่าวได้ทำไปต้องรับการรับรับผิดชอบ  โดยหมอวินิจฉัยว่าหูชั้นนอกของลูกอักเสบเฉียบพลัน  ปัจจุบันลูกเหมือนมีอาการหูอื้อ หูแว่วและปวดตลอดเวลา ตอนนี้ก็กินยาและหยอดยาตามที่หมอจัดมาให้


ตนขอยืนยันว่าลูกไม่เคยมีปัญหากับครูคนนี้เลย ซึ่งได้มีการติดตามทางโรงเรียนที่ลูกเรียนแล้ว ได้ความว่าครูคนนี้ยังได้ทำการสอนอยู่ปกติ ทางโรงเรียนบอกว่ารอให้ครูหมดสัญญาในเทอมนี้เสียก่อนถึงจะยกเลิกสัญญาได้ โดยส่วนตัวคาดว่าอาจจะมีเด็กคนอื่น ที่ถูกครูรายนี้ทำร้ายร่างกายเช่นเดียวกันเนื่องจากตนเคยสอบถามเด็กคนอื่นพบว่าโดนเช่นกัน ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


ด้านนายกัณฐัศว์ กล่าวว่า  เบื้องต้นวันนี้ได้มีการประสานประสานทาง พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.พญาไท ให้ประสานในการรับเรื่องดังกล่าว โดย ทางเด็กผู้เสียหายนั้นจะมีการสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพเร็วสุดในวันที่ 3  กันยายน นี้   ทั้งนี้ตนอยากถามว่าครูชาวฟิลิปปินส์ดังกล่าวเคารพกฎหมายไทยหรือไม่ หากทำเช่นนี้ไปคิดว่าเด็กจะเรียนดีขึ้นจริงหรือ และอยากให้เป็นเคสตัวอย่างให้กับครูหลายหลายคน


พ.ต.อ.วัชรวีร์ กล่าวว่า  หลังจากนี้จะมีการทำหนังสือถึงทาง ต้นสังกัดของก่อเหตุโดยจะเรียกตัวมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น  ข้อเท็จจริงและต้องรอการพิสูจน์ผลจากทางแพทย์ว่าผู้เสียหายได้รับความบาดเจ็บสาหัสเพียงใด  แล้วจะมีการทำหนังสือไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) เพื่อตรวจสอบใบอนุญาตในการทำงานต่อไป ทั้งนี้ตนขอให้ครอบครัว ผู้เสียหายมั่นใจได้ว่าทางสน.พญาไท จะเหมือนกันให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่

โดย panisa_p

2 ก.ย. 2567

133 views

EP อื่นๆ