‘เจ ภูธเรศ’ ร่ำไห้เสียดาย ถูกเบียดรถวีลแชร์คว่ำในกรีฑาพาราลิมปิก โอด ถ้าได้เหรียญชีวิตคงสบายกว่านี้

“เจ ภูธเรศ” เล่าทั้งน้ำตา ถูกเบียดรถวีลแชร์คว่ำ โดนคู่แข่งปัดล้อหน้า ในการแข่งขันกรีฑาพาราลิมปิก ถูกปรับฟาวล์ชวดเข้าเส้นชัย โอด กำลังจะเข้าที่ 3 อยู่แล้ว ถ้าได้เหรียญชีวิตตนและครอบครัวคงจะสบายกว่านี้

จากกรณีที่เมื่อค่ำคืนวันที่ 31 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ในการแข่งขันกรีฑาวีลแชร์เรซซิ่ง ระยะ 5000 ม. ชาย คลาส T54 พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามสตาด เดอ ฟรองซ์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รอบชิงชนะเลิศ “เจ-ภูธเรศ คงรักษ์” นักกรีฑาชาวไทยวัย 29 ปี พยายามไล่แซงนักกีฬาจากคูเวตในช่วงก่อนเข้าเส้นชัยเพียงไม่กี่เมตร แต่เกิดอุบัติเหตุเสียหลักล้มลงไป จนพลาดเหรียญรางวัลไป



ทำให้เหรียญทองเป็นของ แดเนียล โรมันชุก จากสหรัฐอเมริกา ขณะที่นักกีฬาจากคูเวตเข้าเส้นชัยเป็นที่ 3 คว้าเหรียญทองแดง ส่วน “เจ ภูธเรศ” ถูกปรับฟาวล์ในจังหวะล้มไปอย่างน่าเสียดาย



โดยหลังจากจบการแข่งขัน เจ้าตัวได้ร้องไห้ และเผยแพร่ความในใจผ่านช่องยูทูบ Wootinon Boonwanit พร้อมเล่าว่า “เกมนี้ผมผมเกือบเข้าที่ 3 แต่รถคว่ำก่อน ความรู้สึกมันเสียดาย ถ้ารถไม่คว่ำอาจจะเข้าที่สามก็ได้ จะมาต่อชีวิตความเป็นอยู่ของเราที่มากกว่าเดิม ครอบครัวจะได้สบาย แต่วันนี้มันไม่ได้ รถคว่ำก่อนเข้าเส้นชัยแค่ 5 เมตรเอง เสียดาย มันมีมือคูเวตปัดล้อหน้าเรา บังไลน์เรา ทำให้เราเสียหลัก เข้าไปข้างในแล้วพลิกคว่ำ อาการบาดเจ็บตอนนี้ปวดหัวไหล่ข้างซ้าย”



โดย JitrarutP

2 ก.ย. 2567

1.2K views

EP อื่นๆ