สืบเองจับเอง! กู้ภัยทำได้ทุกอย่าง สืบจนเจอ บุกรวบโจรติดยา ฉกมือถือจนท. ถึงในศูนย์

กู้ภัยที่จับโจรได้นิดหน่อย กู้ภัย จ.ขอนแก่น สวมวิญญาณนักสืบ สืบจนเจอก่อนประสานตำรวจรวบตัวได้ทันควัน หลังมีโจรแอบย่องมาขโมยโทรศัพท์มือถือของทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยวางไว้ภายในศูนย์ ได้โทรศัพท์ 2 เครื่องพร้อมพาวเวอร์แบงค์ บุกจับถึงบ้าน ปฏิเสธเสียงแข็ง สุดท้ายจำนนต่อหลักฐาน สารภาพหาเงินซื้อยาบ้าเสพ ตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วง



ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในศูนย์ปฏิบัติการกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ จุดบริการภูเวียง บันทึกภาพวินาทีโจรขโมยมือถือ เป็นชายสวมเสื้อยืดสีดำเข้ามาในห้องวิทยุสั่งการแล้วหยิบเอาโทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง แล้วเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือพร้อมพาวเวอร์แบงค์ในห้องพักพนักงานอีก 1 เครื่อง ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 21 ส.ค.2567 ที่ผ่านมา



ซึ่งภายหลังเกิดเหตุหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยรู้ตัวว่าถูกขโมยโทรศัพท์ไป ก็ได้สืบหาเบาะแสของขโมยรายนี้กระทั่งทราบตัวว่าเป็นใคร ก่อนจะประสานตำรวจ สภ.ภูเวียง และ สภ.เวียงเก่า นำกำลังลงพื้นที่ไปติดตามหา โดยมีกำลังอาสากู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศจุดบริการภูเวียงร่วมออกตามหาด้วย กระทั่งพบตัวผู้ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์เจ้าหน้าที่กู้ภัยไป โดยอยู่ภายในบ้านพักของตัวเอง



และทันทีที่กำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงพร้อมแสดงตัว ก็ทำการสอบถาม เบื้องต้นเจ้าตัวปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ขโมยไป แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดคลิปจากกล้องวงจรปิดให้ดูทำให้จำนนต่อหลักฐานและรับสารภาพว่าขโมยไปจริงทั้ง 2 เครื่อง อ้างว่าฝากไว้กับเพื่อน โดยต้องการนำไปขายหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อนที่ทางเข้าหย้าที่ชุดสืบสวน สภ.ภูเวียงจะติดตามยึดของกลางส่งคืนให้กับผู้เสียหาย



จากการสอบถามนาย อนุวัฒน์ ปาปะสา อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ประจำจุดภูเวียง เจ้าของโทรศัพท์ที่ถูกคนร้ายขโมยไป เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงกลางดึกได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับออกจากศูนย์ แต่ก็ยังไม่ได้เอะใจอะไร สักพักเดินเข้ามาที่ศูนย์จะมาเอาโทรศัพท์ แต่ไม่เห็น ทีแรกไม่ได้เอะใจอะไร หาสักพักไม่เจอจึงได้เปิดกล้องวงจรปิดภายในศูนย์ดู พบว่ามีโจรเสื้อดำเข้ามาขโมยเอาโทรศัพท์ไป 2 เครื่อง และพาวเวอร์แบงค์อีก 1 เครื่อง จึงได้โพสต์ในโซเชียลตามหาเบาะแสกระทั่งมีคนแจ้งเบาะแสมา จึงได้ประสานตำรวจสภ.ภูเวียง ติดตามหาตัวคนร้าย และประสานพื้นที่ใกล้เคียงกระทั่งพบตัวผู้ก่อเหตุอยู่ที่บ้านที่ อ.เวียงเก่า โดยไม่ยอมรับว่าขโมย จึงได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู จึงรับสารภาพว่าเอาไป เพราะจำนนต่อหลักฐาน ก่อนที่ทางตำรวจจะคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และบอกว่าโทรศัพท์เอาไปฝากเพื่อนไว้ ทางตำรวจจึงได้ติดตามนำมาคืนให้แล้ว ฝากถึงโจรอย่าเข้ามาขโมยของเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพราะต้องใช้ในการติดต่อสื่อสารช่วยเหลือคน และฝากถึงพี่น้องประชาชนมห่ระมัดระวังเก็บทรัพย์สินให้ดี



โดย nut_p

22 ส.ค. 2567

104 views

EP อื่นๆ