โจ๋ฉุน ร้านอาหารตามสั่ง ห้ามเอาเหล้ามากิน พาพวกมาปาระเบิดใส่

วันนี้ (30 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองลำปาง เข้าไปตรวจสอบบริเวณร้านอาหารตามสั่ง แห่งหนึ่ง บริเวณถนนเลียบลำน้ำวัง ฝั่งบ้านดงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาถึง จุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ ระเบิด แบบทำขึ้นเอง พันด้วยผ้าเทปสีดำ ลักษณะชนิดกลม ตกอยู่บริเวณริมถนน ห่างจากร้านขายของกับข้าวประมาณ 5 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ต้องนำ เชือกขาวแดงมากั้นไว้เพื่อไม่ให้ คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุและป้องกันอันตราย

สอบถาม นายนภดล อายุ 48 ปี ตำแหน่งอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.บ้านดงชัย เจ้าของร้านอาหารตามสั่งบอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีนายฟลุ๊ค ไม่ทราบนามสกุลอายุประมาณ 18 ปีมากับเพื่อน รวม 3 คน ขับรถยนต์เก๋ง Toyota รุ่นเก่า สี ทอง โดยมีเพื่อน 2 คนขับรถเก๋งและนั่งมาด้วยกัน

โดยในฟลุ๊คนั้นเคยเข้ามาหาเรื่องและมีปากเสียงกับเจ้าของร้านกับข้าวตามสั่ง ซึ่ง เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง บอกว่า เคยต่อว่า นาย ฟลุ๊คพร้อมกับเพื่อนว่า อย่ามากินเหล้า อย่านำเหล้ามานั่งกิน ที่ร้าน กับข้าว ร้านอาหารตนเอง เป็นร้านขายอาหารตามสั่ง โดยได้ ต่อว่าไป ทำให้ในฟลุ๊คพร้อมเพื่อนไม่พอใจ พูดจะด่าทอหาเรื่องและก่อหน้านี้ เคย คว้า อาวุธ มีด วิ่งไล่ฟันตนเอง และหลังจากนั้นก็หายไป

จนกระทั่งไม่นานนักช่วงประมาณเที่ยงกว่าๆ นาย ฟลุ๊คพร้อมเพื่อนๆ ขับ รถเก๋งคันดังกล่าว มาปาระเบิดใส่ ข้างร้านตามสั่ง จนระเบิดมาถนนข้างร้านสร้างความตื่นตกใจให้กับเด็กนักเรียน ที่มานั่งทานข้าว

ผู้สื่อข่าว สอบถามเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง บอกว่าได้ถ่ายภาพไว้ทัน ก็คือชาย 3 คนและ และมี นาย ฟลุ๊คคือชายคนนี้ และขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาตรวจสอบและจะได้ ตามตัว นายฟลุ๊ค พวกพร้อมเพื่อนที่ก่อเหตุโยนระเบิด รายนี้ มา ดำเนินคดีต่อไป ส่วนเด็กนักเรียนก็บอกว่า เมื่อคืนนี้ นายฟลุ๊ค พร้อมเพื่อนเข้ามาหาเรื่องเพื่อนๆ ตนเอง ที่เป็น สาวประเภทสอง เข้ามาชก ต่อย มาทำ ร้าย ร่างกาย เมื่อคืนไปแล้วรอบนึง และวันนี้ก็มาก่อเหตุอาละวาด มา ปาระเบิดใส่เจ้าของร้านอาหารตามสั่งอีก ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุด EOD เก็บกู้ วัตถุ ระเบิด มาตรวจสอบต่อไปว่าเป็นระเบิดชนิดใด

โดย olan_l

30 ส.ค. 2567

93 views

EP อื่นๆ