‘วิโรจน์’ ขอตั้งหลัก หลัง ‘ลุงป้อม’ ร่วมฝ่ายค้าน ต้องปรับตัว หากทำงานร่วมกัน

วันนี้ (30 ส.ค.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึง ความหวังในการเลือกนายกอบจ. ราชบุรี ว่านี่เป็นโอกาสอันดีที่สุด ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ให้ชาวราชบุรีได้รับการพัฒนาอย่างดีที่สุด และรับงบประมาณเต็มเม็ดเต็มหน่วย ด้วยงบประมาณ 4 ปี จำนวน 3,000,000,000 บาท โดยย้ำว่าการบริหารงานจากนายกอบจ. จากพรรคประชาชน ที่มีความโปร่งใส ทำงานไม่รู้เหน็ดไม่รู้เหนื่อย

โดยนายวิโรจน์ ยังกล่าวถึงประเด็นทางการเมือง ที่เคยบอกว่ามีลุงไม่มีเรา แต่ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐมาอยู่ร่วมฝ่ายค้านกับพรรคประชาชน ว่า ตนคิดว่ามีเราไม่มีลุงมันคือการร่วมฝ่ายค้าน เราจึงต้องตั้งหลักและทำงานให้ดีที่สุด ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการกำกับดูแลนโยบายที่ขับเคลื่อนด้วยรัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าสามารถทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้หรือไม่ นายวิโรจน์ ระบุว่า มันก็เป็นสิ่งที่เราต้องปรับตัวให้เข้ากับการทำงานร่วมกัน คงต้องนำผลประโยชน์ของประชาชน และหน้าที่ที่ได้รับในฐานะฝ่ายค้านเป็นหลักก่อน

ส่วนที่มีคลิปแชร์ในโซเชียล ที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคยพูดติดตลกว่าทั้งสองพรรคอาจจะได้มาเป็นฝ่ายค้านร่วมกันนั้น นายวิโรจน์ ระบุว่า “มันก็ดันเป็นจริงขึ้นมาเนอะ” นี่ก็เป็นการเมือง สุดท้ายก็ต้องมองว่าหน้าที่ของเราคืออะไร นั้นคือการตรวจสอบรัฐบาลได้ดีที่สุด

ส่วนมองว่าสมพรปากหรือไม่นั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า “อ่าว มันก็ไม่แน่นะการศึกยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร” ยังมีการเลือกตั้งใหญ่ในปี 70

ส่วนกรณีที่พรรคเสรีรวมไทยประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระ นายวิโรจน์ มองว่า เรื่องนี้ต้องมีการคุยกัน หากเรานำคำสัมภาษณ์ มาจำกัดไว้ เราก็จะทำงานร่วมกันไม่ได้ เพราะประชาชนเรามีวุฒิภาวะพอคงจะมีการพูดคุยร่วมกันว่าจะปรับอะไรบ้าง เพราะหากมีการตั้งแง่กัน นั่นก็ไม่ได้นี่ก็ไม่ได้ สุดท้ายใครหล่ะจะเป็นคนที่เสียผลประโยชน์

โดย olan_l

30 ส.ค. 2567

132 views

EP อื่นๆ