เปิดแก๊สหรือยัง ? ‘นายกฯอุ๊งอิ๊ง’ ถาม ‘เชฟชุมพล’ ก่อนช่วยผัดกะเพราแจกประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่าย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ เดินทางมามอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมที่ ตำบลยางซ้าย อ.เมือง จ.สุโขทัย

โดยน.ส.แพทองธาร ได้ร่วมผัดกะเพราเนื้อกับเชฟชุมพล แจ้งไพร โดยก่อนการปรุงอาหารน.ส.แพทองธารได้สอบถามว่า มีการเปิดไฟแล้วหรือยัง โดยได้ถามย้ำหลายครั้ง ว่าเปิดไฟแล้วหรือยัง เปิดจริงหรือไม่ เนื่องจากการลงพื้นที่ที่จ.น่าน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการปรุงอาหารให้กับผู้ประสบภัย แล้วมีคนนำไปเป็นดรามาว่าไม่ได้เปิดแก๊ส ขณะที่เชฟชุมพลระบุว่าเป็นกะเพราเนื้อโคขุนสูตรสุโขทัยและระหว่างผัดไปนั้น น.ส.แพทองธารได้สำลักกลิ่นและควัน จึงกล่าวอีกว่า “อันนี้ไฟติดแน่นอน” พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ให้นำไมโครโฟน มาจ่อที่กระทะเพื่อทดสอบเสียง

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้ทักทายและมอบถุงยังชีพให้กับ ประชาชนผู้ประสบภัย ที่มารอต้อนรับ ต่อมาได้มาติดตามสถานการณ์น้ำของแม่น้ำยมและพื้นที่ริมตลิ่งที่ทรุดตัว ที่ตำบลปากแคว โดยชาวบ้านได้บอกว่า บ้านของพวกตนถูกน้ำท่วมซ้ำซากทุกปีหากมีเขื่อนก็คงจะดี จึงอยากได้เขื่อนจากรัฐบาลนี้

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้อธิบายถึงความสำคัญของแนวผนังกั้นน้ำที่ตำบลปากแควที่สามารถป้องกันน้ำท่วมตัวเมืองสุโขทัยได้ ซึ่งสามารถก่อสร้างเป็นแนวคอนกรีตและเป็นกำแพงดิน โดยกรมโยธาธิการและผังเมืองเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการเรื่องนี้ ซึ่งนายสมศักดิ์ได้หันไปสอบถามประชาชนว่าอยากได้หรือไม่ ชาวบ้านจึงพร้อมใจประสานเสียงกันว่า “อยากได้”

โดย olan_l

30 ส.ค. 2567

71 views

EP อื่นๆ