‘ธรรมนัส’ พูดติดตลก “น้ำบ้านเราแปลกนะ ชอบนายกฯหญิง” ยันไม่ซ้ำรอยปี 54

‘ธรรมนัส’ พูดติดตลก “น้ำบ้านเราแปลกนะ ชอบนายกฯหญิง” ยันไม่ซ้ำรอยปี 2554 บอกไม่ยุ่ง พปชร. ยังไม่ส่งโผ ครม.ลั่นหลังฝนตกฟ้าก็สว่าง

วันที่ 22 ส.ค.2567 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึง กรมชลประทาน เพื่อร่วมการประชุมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมีนายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มารอต้อนรับ

โดยร้อยเอกธรรมนัส ได้กล่าวแซวกับบรรดาปลัดกระทรวงว่า แปลกนะบ้านเราไม่รู้เป็นอะไรนะ น้ำชอบนายกผู้หญิง ปี 54 ก็ทีหนึ่งแล้ว พร้อมกับระบุว่า หากน้ำในพื้นที่จังหวัดน่านและพะเยามาก ก็เตรียมตัวเลย พร้อมแซวนายประยูรว่า น้ำมาถึงบ้านปลัดหรือยัง ร้อยเอกธรรมนัส ยังระบุอีกว่า อย่าไปคิดมากบ้านตนยังท่วมเลย

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามร้อยเอกธรรมนัส ส่งรายชื่อโควตา ครม.เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า เขามาคุยกันเรื่องน้ำ ไม่ได้คุยเรื่องการเมือง พร้อมหัวเราะและกล่าวต่อว่า จบหมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเคลียร์ทุกอย่างจบหมดแล้วใช่หรือไม่ แต่เหตุใดนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ ว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐยังไม่เรียบร้อย ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า อันนั้นของพลังประชารัฐผมไม่ได้ยุ่ง พร้อมยิ้มและมองขึ้นไปบนฟ้า

เมื่อถามย้ำว่า ในกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส ส่งรายชื่อเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ให้ถามเรื่องน้ำ สื่อมวลชนจึงกล่าวต่อว่า เดี๋ยวเรื่องน้ำจะถามหลังการประชุม พร้อมกับกล่าวขึ้นลอยๆ ล้อมมองขึ้นไปบนฟ้า ว่า หลังฝนตก ฟ้าก็สว่าง

เมื่อถามต่อว่าหมายความว่าตอนนี้สว่างแล้วใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส หัวเราะก่อนจะกล่าวต่อว่าตนพูดถึงเรื่องฝน ก่อนที่จะหัวเราะลั่นกันทั้งวงที่มีปลัดกระทรวง

เมื่อถามต่อว่าเห็นร้อยเอกธรรมนัส พูดว่า น้ำชอบนายกฯหญิงเหมือนปี 2554 ห่วงหรือไม่ว่าจะซ้ำรอย ร้อยเอกธรรมนัสกล่าวว่า ไม่หรอกครับ มันเป็นน้ำหลาก

โดย nicharee_m

22 ส.ค. 2567

156 views

EP อื่นๆ