ลุงวัย 59 ปี เดินตักน้ำที่บ่อ จู่ๆร่วงลงบ่อลึก 8 เมตรดับ หมอระบุเกิดจากการวูบ

ชายวัย 59 ปี เดินไปตักน้ำที่บ่อน้ำหวังน้ำมารดน้ำผัก แต่สุดท้ายวูบร่วงบ่อลึกน้ำ 8 เมตร เสียชีวิต


วันนี้ (17 มิ.ย.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร สภ.หนองปลิง ได้รับแจ้งว่า มีคนต่อบ่อเสียชีวิตใน ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงแจ้งประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนครสวรรค์ ให้ร่วมกันตรวจสอบ พบว่า เป็นบ่อน้ำข้างบ้านที่ใช้รถน้ำต้นไม้ ซึ่งมีความลึกมากกว่า 8 เมตร และมีน้ำในบ่อลึกอีกประมาณ 1 เมตร


ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้รีบนำอุปกรณ์ และเชือกสำหรับการโรยตัว ลงไปนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อ พร้อมกับทำการตรวจสอบสภาพศพ มีรอยบาดแผลถลอกจากการร่วงตกเพียงเล็กน้อย และทางแพทย์เวรให้ความเห็นระบุว่า น่าจะเสียชีวิตจากการวูบตกลงไป โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คือ นายปราโมท อายุ 59 ปี เป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของบ่อน้ำที่เกิดเหตุ


จากการสอบถาม น.ส.มัชมน อายุ 49 ปี หลานของคนตาย ให้การว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็น กว่าจะรู้ ก็เพราะมีคนข้างบ้านมาตามหา เนื่องจากก่อนหน้านี้เป็นชั่วโมง ยังเห็นว่านายปราโมท หรือตาแป้ว ยังนอนเล่นอยู่บนแค่ไม้ ใต้ต้นกอไผ่ข้างบ่อน้ำ และเมื่อออกมาดูอีกที ก็ไม่พบเจอตัวแล้ว โดยเจอเพียง รถเข็น และรองเท้า 1 ข้างของผู้ตายเพียงเท่านั้น แต่ไม่พบตัว จึงได้เดินตามหา จนมาสังเกตเห็นรองเท้าผู้ตายอีกข้างตกอยู่ในบ่อ จึงได้นำไฟฉายมาส่องดู ก็เห็นร่างรางๆ ของผู้ตายจมอยู่ในบ่อ จึงได้รีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาตรวจสอบดังกล่าว


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำหลานสาวของผู้ตายอย่างละเอียด จึงทำให้ทราบด้วยว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ครึ่งซีก เดินไม่ได้อยู่นานนับปี ซึ่งก็ได้รับการบำบัดอยู่เป็นระยะๆ และเพิ่งจะหัดกลับมาเดินได้เพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น แต่ก็ต้องใช้ไม้เท้าคอยพยุง ควบคู่ไปกับการใช้รถเข็นช่วยอยู่ตลอด ส่วนหลังจากที่ผู้ตายเดินได้ ก็มักจะพาตัวเองออกจากบ้านมาพักเล่นหลับนอนอยู่ที่แคร่ไม้ใต้ต้นก่อไผ่อยู่เป็นประจำในช่วงกลางวัน และมักจะชอบใช้น้ำที่บ่อรดน้ำต้นไม้ในพื้นที่ของตัวเองด้วย จึงคาดว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการวูบขณะไปตักน้ำที่บ่อแล้วพลาดร่วงลงไปจนกลายเป็นศพเสียชีวิต

โดย parichat_p

17 มิ.ย. 2567

103 views

EP อื่นๆ