มาได้ยังไง? กวางโผล่กลางถนนวิ่งตัดหน้ารถ ถูกรถชน 3 รอบตายสลด

มาจากไหน? กวางโผล่กลางถนนนนทบุรี ถูกรถชนซ้ำ 3 ครั้งตายคาที่ ตร.เร่งตามหาเจ้าของมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีรถชนกวางตาย และรถได้รับความเสียหาย บริเวณหน้าเทศบาลตำบลบางพลับ ถนนชัยพฤกษ์ ฝั่งขาออก ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนชัยพฤกษ์ มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ ในช่องจราจรซ้าย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้เทศบาลตำบลบางพลับ พบกวาง เพศเมีย 1 ตัว นอนตายอยู่ริมถนน ใกล้กันพบรถกระบะ 2 คัน ได้รับความเสียหายเป็นรถยี่ห้ออีซูซุ สีขาว กันหน้าฝั่งซ้ายมีร่องรอยยุบพังเสียหาย และอีก 1 คันเป็นรถกระบะห้องเย็น มีร่องรอยที่กันชนหน้ายุบพังเสียหายเช่นกัน อีกทั้งยังมีคราบเลือดติดอยู่ โดยรถทั้ง 2 คัน ได้ขับชนกวางในขณะวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถ

ขณะเดียวกันกล้องหน้ารถของรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ที่เป็นผู้เสียหายสามารถบันทึกภาพไว้ได้ขณะที่กวางตัวดังกล่าววิ่งออกมาจากตรอก ข้างร้านสะดวกซื้อตรงมายังถนนจนถูกรถคันที่มีกล้องพุ่งชนกระเด็นไปข้างทาง และนิ่งไปประมาณ 10 นาที ก่อนจะลุกขึ้นมาและพยายามวิ่งข้ามถนนไปจนถูกรถกระบะห้องเย็นชนซ้ำอีกครั้ง

น.ส.กัญญา ทองตุ้ม อายุ 50 ปี คนขับกระบะห้องเย็น กล่าวว่า ตนขับรถลงสะพานมา โดยขับในช่องทางขวา จากนั้นได้มีกวางวิ่งออกมาทำให้ตนตกใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เขาถูกชนมาก่อนตนไม่เห็น จู่ๆกวางก็วิ่งมาตัดหน้ารถ ตนจึงมาจอดข้างทางตรงนี้ แล้วเดินไปดูกวาง มีคนเล่าว่ากวางมันโดนชนแล้วครั้งหนึ่งก่อนที่ตนจะชนซ้ำ

นางลัย อายุ 59 ปี กล่าวว่า กวางโผล่มาจากหลังตลาดแล้ววิ่งข้ามถนนจนโดนรถชน พอลุกขึ้นได้ก็กระโดดข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง ก็โดนชนอีกครั้งหนึ่งแล้วข้ามกลับมาโดนชนอีกครั้งหนึ่ง รวมแล้วโดนชน 3 ครั้งจนมานอนตาย

หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่ากวางตัวนี้อยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้มีการประสานไปยังบ้านหลังดังกล่าวโดยมีคนที่อ้างว่าเป็นคนดูแลบ้านออกมาจุดเกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่าเจ้านายหรือเจ้าของบ้านนั้นเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนกวางตัวนี้ได้หลุดหายออกมาจากบ้านเมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ตนพยายามออกตามหาแล้วไม่พบจนมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้าไปให้ออกมาดู

เบื้องต้นความเสียหายของรถทั้ง 2 คัน ทางบริษัทประกันภัยเป็นผู้ดูแล จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยหลังจากนี้จะติดตามคนที่อ้างเป็นเจ้าของเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงเอกสารการขออนุญาตครอบครองว่าถูกต้องหรือไม่

เนื่องจากกวางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซาก ของสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต หากฝ่าฝืนจะมีความผิด จำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประกาศของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช


โดย nicharee_m

20 มิ.ย. 2567

159 views

EP อื่นๆ