ผู้ใหญ่บ้านฟิวส์ขาด ยิงทาสยาบุกอาละวาด หลังแค้นส่งชื่อบำบัด แฉประวัติชาวบ้านสุดเอือม

ผู้ใหญ่บ้านฟิวส์ขาด ชัก 11 มม. ยิงหนุ่มทาสยาสาหัส หลังบุกหน้าทำการอาละวาด คาดแค้นส่งชื่อบำบัด ทำคนในชุมชนเอือมระอา

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.ณัฐธัญ พูลศรีสังข์ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านลาด รับแจ้งมีบุคคลถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.อภิรักษ์ เพิ่มชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านลาดทราบ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาชัยเพชรรัตน์ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี ร่วมสนับสนุน

โดยก่อนหน้าที่ผู้ข่าวจะเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ได้ให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บ และเคลื่อนย้ายนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายนนทวัช หรือ จ๊อบ อายุ 25 ปี

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี พบรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บ ฮอนด้า 125 สีขาว ล้มอยู่กลางถนน ใกล้กันพบขวดน้ำกระท่อมตกอยู่ 2 ขวด และพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 ตกอยู่บนถนน 6 ปลอก ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเฉลิมพล บัวเคลือบ เป็นผู้ใหญ่บ้าน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายจ๊อบได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เขย่าประตูรั้ว ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ที่หน้าทำการผู้ใหญ่บ้าน จนนายเฉลิมพลฯ หมดความอดทน ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่บริเวณหน้าบ้านที่นายจ๊อบ จอดรถอยู่จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของความขัดแย้งในครั้งนี้คาดว่า นายจ๊อบ คงจะเกิดความโกรธเคืองนายเฉลิมพล ที่ส่งชื่อของตนเองเข้ารับการบำบัดยาเสพติด อีกทั้งเคยถูกเตือนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่ไปทำร้ายแม่ และอาละวาดขอเงินไปซื้อยาเสพติดเพื่อมาเสพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น และ พรบ.อาวุธปืน ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายบรรพต อายุ 59 ปี ตาของนายจ๊อบ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนนั่งดูฟุตบอลอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ออกไปตรวจสอบก็พบว่าน้องจ๊อบถูกยิงอยู่หน้าบ้านที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน รถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน

นายบรรพต กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้นายจ๊อบได้เข้าไปอาละวาดที่ที่ทำการผู้ใหญ่ เมื่อช่วงกลางวัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาระงับเหตุไปครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งนายจ๊อบได้หลบหนีไป กระทั่งช่วงเย็นนายจ๊อบ กลับมาก่อเหตุอาละวาดที่บ้านผู้ใหญ่บ้านอีกรอบ จนถูกยิงเข้าที่บริเวณช่วง แขน และขา เจ็บสาหัส โดยนายจ๊อบ มีพฤติกรรมพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด เคยเข้ารับการบำบัด แต่ก็ออกมาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก

นายเฉลียว บัวเคลือบ อายุ 65 ปี พ่อของผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า แต่จ๊อบมีพฤติกรรมเมายาอาละวาด ชอบถืออาวุธมีดพร้า โดยวันนี้ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายแม่ของตนเอง อีกทั้งยังได้ทำลายข้าวของภายในบ้าน ทั้งขู่ว่าจะระเบิดบ้านของผู้ใหญ่บ้าน ทำให้คนในหมู่บ้านและครอบครัวเกิดความเอือมระอา และกังวลว่านายจ๊อบจะมาก่อเหตุอีก

ทั้งนี้ นายจ๊อบ มีพฤติกรรมติดยาเสพติดมานานแล้วและเพิ่งออกจากการบำบัดยาเสพติดมาไม่ถึงหนึ่งเดือน โดยหลังจากออกจากสถานบำบัด ก็ก่อเหตุอาละวาดทุกวัน ทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน จนทำให้ชาวบ้านต่างพากันเอือมระอากันทั้งชุมชน


โดย nicharee_m

20 มิ.ย. 2567

491 views

EP อื่นๆ