สองแถวซิ่งเข้าซอย ขับเหวี่ยง นักเรียนหญิงตกรถเจ็บ ลุงอ้างเด็กกระโดดลงเอง

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ขณะที่รถสองแถวรับจ้างประจำทางคันสีฟ้า ขับมาจากถนนบางนาตราด เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนรัตนราชได้ประมาณ 20 เมตร จู่ ๆ เห็นเด็กนักเรียนหญิงร่วงหล่นตกมาบริเวณบันไดท้ายรถ จากนั้นหล่นลงบนพื้นถนน โชคดีที่รถขับตามหลังมา หยุดทันจึงไม่ทับร่างซ้ำ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 18 มิ.ย.2567 ร.ต.อ.จักรทอง คำมาพล รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ เด็กนักเรียนตกจากรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายรอบเมืองบางบ่อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนึ่งราย เหตุเกิดบริเวณทางเข้าถนนรัตนราช แยกจากถนนบางนาตราด เข้ามาประมาณ 20 เมตร ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าให้การช่วยเหลือ



ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนหญิง อายุ 12 ปี นั่งอยู่บนพื้นถนน หลังตกจากรถสองแถวรับจ้าง ได้รับบาดเจ็บมีอาการปวดที่ขาและถลอกตามร่างกาย ทีมกู้ชีพให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ ส่วนคู่กรณีเป็นคนขับรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายรอบเมืองบางบ่อ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บางบ่อ

นายสมทรง อายุ 67 ปี คนขับรถสองแถวคันเกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากรับผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนขึ้นมา ตนก็พยายามเคาะกระจก บอกให้ขยับเข้ามาอยู่ด้านใน แต่นักเรียนที่บาดเจ็บตกรถ นั้นยืนอยู่ท้ายรถไม่ยอมเข้ามา ขณะที่ตนขับอยู่บนถนนบางนาตราดแล้วมาถึงทางที่ต้องเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนรัตนราช จึงเลี้ยวตามปกติและต้องคอยระวังไม่ให้เฉี่ยวชนกับรถที่ขับขนาบข้างอยู่ซ้าย-ขวา จึงไม่ได้มองกระจกหลังดูผู้โดยสารที่อยู่บนรถ


หลังจากเลี้ยวซ้ายไปจอดส่งผู้โดยสารที่ป้าย มีคนมาบอกว่าเด็กนักเรียนตกจากรถได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก็ยังงงอยู่ว่าตกไปได้อย่างไร ตนขับรถไม่เร็วและเป็นหัวหน้าวิน ต้องคอยดูแลคนขับรถสองแถวและมักเตือนไม่ให้ขับรถเร็วอยู่แล้ว ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้ขับรถเร็ว หรือขับเหวี่ยงขณะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัตนราชแต่อย่างใด พร้อมอ้างว่า มีคนบอกเห็นเด็กกระโดดลงจากท้ายรถ

ส่วนเด็กนักเรียนหญิง 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้บาดเจ็บและอยู่บนรถคันเกิดเหตุ กล่าวว่า ตนกับเพื่อน ๆ ขึ้นรถมาจากหน้าโรงเรียนบางบ่อ ตลอดเวลาที่อยู่บนรถ ลุงขับรถเร็ว เบรกแรง ทำให้เด็กที่อยู่ท้ายรถเสียหลักไปกองรวมกันอยู่ด้านใน เมื่อมาถึงทางเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัตนราช ลุงก็เลี้ยว เหวี่ยงแรง ทำให้เพื่อนที่ยืนอยู่ท้ายรถเกิดอาการเวียนหัวหน้ามืดและพลัดตกจากท้ายรถ ได้รับบาดเจ็บ

น.ส.แอน (นามสมมติ) แม่ค้าในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า หลังจากที่เด็กนักเรียนตกจากรถสองแถวแล้ว คนขับก็ยังไม่ลงไปดูเด็กที่บาดเจ็บแต่อย่างใด ยังคงจอดรถและเก็บเงินค่าโดยสารให้หมดก่อนถึงได้เดินตามไป และพบว่าลุงคนขับรถสองแถว ทำท่าทีเหมือนไม่พอใจอะไรบางอย่าง ที่ผ่านมา ตนเห็นคนขับรถสองแถววินนี้ ขับกันค่อนข้างเร็ว บ่อยครั้งที่มักขับแข่ง แย่งผู้โดยสารกัน บีบแตรไล่กันส่งเสียงดัง ปาดซ้ายขวา จึงอยากฝากผู้เกี่ยวข้องให้กวดขันเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยฉพาะช่วงหลังเลิกเรียน จะมีนักเรียนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก


นายเอก (นามสมมติ) คนขับ จยย.รับจ้าง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนกับเพื่อน ๆ เข้าไปช่วยเด็ก และกันไม่ให้รถที่ขับตามหลังมาทับซ้ำ ส่วนลุงคนขับรถสองแถว ขับเลยไปจอดห่างออกไป คาดว่าคงไม่รู้ว่ามีเด็กตกจากรถ เพราะมีผู้โดยสารอยู่เต็มคัน ส่วนที่เห็นจากกล้องว่าลุงทำท่าทีไม่พอใจ เพราะลุงอ้างว่า เด็กกระโดดลงจากรถเอง โดยก่อนหน้านี้ ก็เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ ได้สอบปากคำลุงคนขับรถสองแถวไว้แล้ว จากนั้น ต้องรอให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บของเด็กนักเรียนหญิงผู้บาดเจ็บให้อาการดีขึ้นก่อน จึงจะเรียกตัวเข้ามาสอบปากคำถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อรวบรวมดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

โดย thichaphat_d

19 มิ.ย. 2567

164 views

EP อื่นๆ