เงินไม่ถึงมือเด็ก! เพจดังอ้าง รร.ดังสกลนคร ได้เงินอุดหนุนจากรัฐ บังคับเด็กเซ็นบริจาคให้ รร.

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดโปงความไม่โปร่งใส กรณีโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร ได้รับเงินสนับสนุนค่าชุด-อุปกรณ์การเรียนของนักเรียนจากรัฐ คิดเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท แต่บังคับให้เด็กเซ็นบริจาคเงินดังกล่าวเข้าโรงเรียน โดยโพสต์ระบุว่า

“บังคับเอาค่าชุด ค่าอุปกรณ์เด็กเข้า รร.

รร.สว่างแดนดิน สกลนคร ได้รับเงินสนับสนุนรายหัวจากรัฐ ค่าชุด-อุปกรณ์การเรียน เด็กม.ต้น และม.ปลาย คนละ 1,020-1,070 บาทต่อปี จำนวนเด็ก 2,677 คน คิดเป็นเงินรวมสองล้านเจ็ดแสนกว่าบาท

แต่เงินไม่ถึงเด็ก บังคับให้เด็กเซ็นใบบริจาคเงินเข้าโรงเรียน แลกกับใบเสร็จ อ้างนำไปพัฒนาคุณภาพการศึกษา ซื้อชุดวัสดุอุปกรณ์ และปรับปรุงซ่อมแซมสร้างอาคารเรียน

ทำแบบนี้มาหลายปี เงินไม่เคยถึงมือเด็ก”

หลังโพสต์เผยแพร่ไป ได้มีเสียงวิจารณ์ในโลกโซเชียล ส่วนใหญ่เรียกร้องให้มีการตรวจสอบ และฟังคำชี้แจงจากทางโรงเรียน อาทิ

-ถ้าผิดจริงต้องลงโทษให้หนักครับ ไม่ใช่มีแต่โทษย้ายอย่างเดียว

-ถ้าเป็นเรื่องจริง มันน่าหดหู่ใจเหลือเกิน ความคิดแบบนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ ตรวจสอบให้ทีครับ ใครผิดดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

-จริงไม่จริงก็มาตีแผ่ให้เขาเสียหาย ระวังกระแสตีกลับนะคะ

-ป้าย รร.ก็ไม่ใช่แล้วค่ะ ภาพเก่ามาก คิดว่าไม่มีใครกล้าทำหรอกค่ะ นอกจากได้ปรึกษาหารือประชุมกับผู้ปกครองแล้วเรื่องการที่จะนำเงินเด็กบริจาคเข้าโรงเรียน ทุกอย่างน่าจะอยู่ที่มติการประชุมประชุม บางทีแหล่งข่าวก็ไม่ได้มีการคัดกรอง โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษประจำอำเภอไม่มีใครกล้าที่จะทำได้ลงล่ะค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทุกท่าน

-ภาพนี้ เป็นข่าวเมื่อหลายปีก่อนหรือเปล่าครับ ? ตรวจสอบรึยังครับ ผู้บริหารและคณะครู ปัจจุบัน อาจจะเสียหายได้นะครับ

โดย thichaphat_d

19 มิ.ย. 2567

410 views

EP อื่นๆ