วัยรุ่นรุมกระทืบตำรวจคาเครื่องแบบ หลังเข้าห้ามตีกันในงานบุญบั้งไฟ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.67 เวลา 17.30 น. หลังจากเหตุบั้งไฟระเบิดที่บ้านสร้างบุ ตำบลโพธิ์ศรี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มกำลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนทอง ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในงานบุญบั้งไฟ จึงได้เข้าระงับเหตุ แต่กลับถูกวัยรุ่นกลุ่มประจำหมู่บ้าน ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย แล้วใช้มือชกเข้าเป้าตา ร.ต.ท. ประคอง หนองภักดี รองฯสารวัตรป้องกันปรามปราม สภ.โพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด จนล้มแล้วพากันรุมเตะซ้ำ กระที่งมีฝ่ายปกครอง ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มาช่วยรักษาความสงบในงานบุญบั้งไฟเข้ามาช่วยเหลือ

ร.ต.ท.ประคอง หนองภักดี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุที่วัยรุ่นเข้ามารุมทำร้ายเกิดจากตนเข้าไปห้ามวัยรุ่นสองกลุ่มจะยกพวกเข้าทะเลาะกัน ขณะที่ตนกำลังเดินมาขึ้นรถจะกลับบ้าน ห่างออกไปประมาณห้าสิบเมตร มีวัยรุ่นสองกลุ่มวิ่งตามหลังมาเพื่อที่ไปชกต่อยกับอีกกลุ่มที่กำลังเดินอยู่ด้านหน้าของตน ตนเลยหันหลังมายกมือห้าม สร้างความไม่พอใจให้กับวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว จึงได้เข้ามารุมทำร้ายตนจนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดวันที่ (18 มิ.ย.) ผู้กำกับ สภ.โพนทอง พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทธินันท์ ชำนาญ รอง ผกก.ป.ฯ ได้มอบซองเงินปลอบขวัญพร้อมกล่าวให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาว่า ต้องขอขอบคุณสำหรับความทุ่มเทในการทำงาน แม้เลิกงานแล้วกำลังจะกลับบ้าน แต่พอทราบข่าวเหตุบั้งไฟระเบิด ยังเดินกลับไปช่วยกู้ชีพลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บจากบั้งไฟระเบิดส่งโรงพยาบาล จนเป็นเหตุทำให้ตัวเองโดนรุมทำร้าย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้เต้นอยู่หน้าเวทีหมอลำ แต่หลังจากที่บั้งไฟแสนระเบิด จึงมีการประกาศให้หมอลำหยุดชั่วคราวเพื่อที่จะได้ประสานไปยังรถกู้ชีพให้มารับผู้บาดเจ็บ สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่บริเวณด้านหน้าเวที จนบานปลายถึงขั้นรุมทำร้ายตำรวจ โดยผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุขั้นเด็ดขาดเพื่อจะได้ไม่ก่อเหตุซ้ำอีก

โดย olan_l

18 มิ.ย. 2567

720 views

EP อื่นๆ