ลูกค้าอึ้ง! ร้านรถเข็นแยกอโศก ขายชานมแก้วละ 100 บาท วิน จยย.เผยเทศกิจไล่ยังแอบมาขาย

ถกสนั่นโซเชียล ร้านรถเข็นข้างทางแยกอโศก ขายชานมแก้วละ 100 บาท มนุษย์เงินเดือนว่ายังไง ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่ามีจริง คาดไม่ใช่พ่อค้าคนไทยขาย

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปพ่อค้าขายกาแฟโบราณ รถเข็นขายข้างทางบริเวณแยกอโศก พร้อมข้อความว่า ในคลิปว่า “แก้วละร้อย แยกอโศกทุกคนว่าไง” และยังมีข้อความระบุในโพสต์ด้วยว่า “ชานมข้างทางแก้วละ 100 บาท อืม พูดไม่ออก” กลายเป็นที่ถกเถียงกันในโซเชียล บางคนบอก สคบ.ต้องเขาละ ..เทศกิจต้องเข้าละ บางคนก็บอกว่า ดีค่ะ จะได้ระวังตัวไว้ก่อน

วานนี้ (14 มิ.ย.) ทีมข่าวลงพื้นที่ สำรวจบริเวณแยกอโศก ได้ข้อมูลจากจักรยานยนต์รับจ้าง ประจำย่านนี้ว่า ร้านขายน้ำที่คนแชร์ในโลกโซเชียลนั้น จะมาขายในช่วงเวลาประมาณ 21.00-22.00 น. และเพิ่งเริ่มมาขายบริเวณนี้ ประมาณช่วงปลายปีที่แล้ว คนขายเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 50-60 ปี แต่ไม่ยืนยันว่า เป็นคนไทยหรือไม่ เพราะคนขายพูดไทยไม่ชัด การพูดคล้ายคนไทยที่มีเชื้อสายจีน แต่พูดภาษาต่างประเทศเก่ง

ตั้งแต่ร้านขายน้ำร้านนี้มาขาย มีผู้โดยสารที่ขึ้นรถจักรยานยนต์มาบ่นหลายสิบคนแล้ว ว่าทำไมร้านน้ำขายแพงจัง แก้วละ 80 บาท แก้วละ 100 บาทบ้าง ทั้งที่คนซื้อเป็นคนทำงานรับจ้างทั่วไป ส่วนตัวจักรยานยนต์รับจ้างไม่ซื้อกินอยู่แล้วเพราะรู้ว่าขายแพง

ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์อีกรายถึงกับยกมือไหว้ อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ตำรวจ หรือ กทม. ขอให้เข้มงวดมาตรวจสอบเอาจริงเอาจริงกับร้านขายของ เพราะปัจจุบันย่านอโศกและย่านท่องเที่ยวใน กทม. มีคนต่างด้าวมาขายของแย่งอาชีพคนไทยจำนวนมาก ในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ คนไทยก็หากินลำบากอยู่แล้ว ยิ่งมีต่างด้าวมาแย่งอาชีพยิ่งลำบาก

ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่เอาจริง มาไล่มาจับ พอเจ้าหน้าที่ไป ก็กลับมาขายกันเหมือนเดิม อยากให้ภาครัฐเข้มงวด ถ้าพบว่าเป็นต่างด้าว ทำผิดกฎกมาย ก็ขอให้ส่งกลับประเทศเด็ดขาดไปเลย




โดย nicharee_m

15 มิ.ย. 2567

512 views

EP อื่นๆ