ญาติข้องใจ ตร.ทำเกินกว่าเหตุ? วิสามัญ หนุ่มจิตเวชขาดยาคลั่ง ไม่ยิงขาระงับเหตุ แต่ยิงคอหวังให้ตาย

เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้ พ.ต.ต.ณฤชัย พายสำโรง สารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองหมากฝ้าย ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายคลุ้มคลั่งบ้านท่าพระจันทร์ หมู่ที่ 9 ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงได้นำกำลังตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว รุดไปที่เกิดเหตุในบ้านที่ ต.หนองน้ำใส พบนายพรชัย จำนงค์จิตร อายุ 45 ปี กำลังคลุ้มคลั่ง ในมือถือมีดและทำลายข้าวของในบ้าน ตำรวจจึงได้ยิงลูกยางไป 2 นัด แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่หยุด ถือมีดเดินเข้าหาเจ้าหน้าที่อีก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตัดสินใจใช้อาวุธจริง ยิงเข้าใส่ชายคลั่งที่ลำคอ เป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่


หลังเกิดเหตุ นายสมชาย สว่างศิริ อายุ 54 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ และนางพรทิพย์ สิทธิกรรม อายุ 35 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตอุ้มลูกชายวัย 2 ขวบ รวมทั้งพระสมัย เกสะโร จำนงค์จิตร พระน้องชายผู้ตาย และเพื่อนบ้าน ได้จับกลุ่มคุยกันถึงการทำหน้าที่ของตำรวจ ว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

นายสมชาย กล่าวว่า นายพรชัย ผู้ตายป่วยเป็นจิตเวช ขาดยาคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของ ญาติจึงได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาระงับเหตุ เพื่อนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช พอตำรวจมาถึงได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด ตนจึงได้วิ่งมาดูเห็นผู้ตายสิ้นลมหายใจแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทำไมไม่ยิงที่ขา เพื่อระงับเหตุ แต่ยิงหวังเอาให้ตาย

สำหรับศพนายพรชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจมอบศพให้หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว นำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อพิสูจน์สาเหตุการในครั้งนี้ต่อไป

โดย thichaphat_d

18 มิ.ย. 2567

1.3K views

EP อื่นๆ