'ทนายเดชา' พร้อมพบ 'แป้ง นาโหนด' หลังเตรียมแฉข้อมูลลับ เชื่อเป็นข้อมูลรับส่วย

วันที่ 17 มิ.ย. 67 นาย เดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา แถลงเปิดใจกรณีญาติของแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาในคดีหลบหนีจากที่คุมขัง ซึ่งถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ผู้ควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ แจ้งให้ญาติทราบว่าต้องการเปิดเผยข้อมูลรับบางอย่างให้กับทนายเดชารับทราบ


ทั้งนี้ทนายเดชาเชื่อว่าผู้ต้องหาต้องการจะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการและธุรกิจสีเทาผิดกฎหมายของแป้ง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือให้ตนเองหลบหนีออกนอกประเทศไปได้ ซึ่งหลังจากทราบข่าวดังกล่าวได้ติดต่อไปยังแหล่งข่าวที่อยู่ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ที่ผู้ต้องหาเคยไปกระทำความผิด


ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องจำนวนมากกว่า 10 นาย มีเงินหมุนเวียนที่ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ทั้งตำรวจ สส นักการเมืองท้องถิ่น และอัยการ มูลค่าหลายสิบล้านบาท เฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นตำรวจอย่างเดียวก็เป็นระดับพลตำรวจเอกที่อยู่นอกราชการ



ทั้งนี้เชื่อว่าตนเองจะไม่ตกเป็นเครื่องมือให้กับผู้ต้องหาเพราะมีประสบการณ์การทำงานในอาชีพทนายความมาเป็นเวลานานสิ่งที่ต้องการจากแป้งคือข้อมูลที่เป็นความจริงไม่ใช่การซื้อเวลาหรือเตะถ่วงทางคดี และอยากให้เปิดเผยข้อมูลทุกอย่างที่ตนเองรู้เพื่อจะได้นำไปใช้ในการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน


ยืนยันจะดำเนินการไปให้เต็มที่ ไม่สนใจว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังในกระบวนการจะเป็นใคร  และเมื่อตรวจสอบข้อมูลชัดเจนแล้วจะนำมาแถลงแบบกั๊ก ไม่มีอักษรย่อ ก่อนจะนำส่งให้ พันตำรวจเอกทวีสอดส่องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมไปดำเนินการเอาผิดบุคคลต่างๆ  เพราะเชื่อว่าพันตำรวจเอกทวีเป็นผู้ที่คลุกคลีอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ และเป็นเจ้ากระทรวงยุติธรรมซึ่งสามารถตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการทุจริตของเสี่ยแป้งได้



เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เหตุใดแป้งจึงเลือกทนายเดชาแทนที่จะเป็นบุคคลอื่น เรื่องนี้เจ้าตัวเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะเป็นแฟนคลับและชื่นชอบที่ตนเองไลฟ์สดเรื่องต่างๆ จนเกิดความไว้ใจ โดยเห็นได้จากครั้งที่แป้งหลบหนีการจับกุม ก็ให้ลูกน้องโทรมาแจ้งว่าแป้งหลบหนีอยู่ต่างประเทศแล้วไม่ได้อยู่ในภาคใต้เหมือนกับที่ตำรวจให้ข่าว


นอกจากนี้ยังยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง รับประโยชน์ หรือให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา แต่ที่ยอมรับปากก็เพราะต้องการกวาดล้างเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ทั้งนี้หากติดต่อญาติหรือกรมราชทัณฑ์ได้ ก็พร้อมเข้าไปพบผู้ต้องหาได้ภายในสัปดาห์นี้ทันที

โดย chawalwit_m

17 มิ.ย. 2567

103 views

EP อื่นๆ