'ผู้ประกอบการ' กราบขอร้อง นทท.แวะเที่ยว อ.ท่าลี่ บ้างก่อนไปเชียงคาน ตอนนี้เงียบเหมือนป่าช้า

ผู้ประกอบการ กราบขอร้อง วิงวอนให้นักท่องเที่ยว ผ่าน อ.ท่าลี่บ้าง ก่อนไปถึงเชียงคาน มีสิ่งน่าสนใจไม่แพ้พื้นที่อื่น ตอนนี้มันเงียบมาก เหมือนป่าช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ประกอบการรวมกลุ่มกันกว่า 10 คน ได้เดินทางไปยังจุดชมวิวจุดชมความสวยของ อำเภอท่าลี่ ซึ่งเป็นถนนสาย 2399 จากอำเภอภูเรือเดินทางไปยังอำเภอท่าลี่ และเดินทางต่อไปยังอำเภอเชียงคาน ผู้ประกอบการ

โอดครวญไหว้กราบขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านอำเภอนี้บ้าง อำเภอท่าลี่มีสิ่งสวยงามและจุดท่องเที่ยว อาหารการกิน ที่น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่น

ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมในอำเภอท่าลี่ ได้ไปตั้งโต๊ะข้างถนน ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2399 บริเวณถนนสายภูเรือ-ท่าลี่ วิวด้านหลังเป็นภูเขาสูงที่ทอดลงมาเป็นเส้นตรง บนถนนที่สวยงามลาดตรงกว่า 5 กิโลเมตรซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดที่น่าสนใจและเป็นจุดที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอท่าลี่ได้ เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนที่มีความสวยงามไม่แพ้จุดอื่นๆของประเทศไทย ผู้ประกอบการ ร้านค้าโรงแรมในอำเภอท่าลี่ ที่อยากจะให้ถนนเส้นนี้เป็นเหมือนถนนที่เหมือนจังหวัดน่านที่เป็นเลข 3 ส่วนของจังหวัดเลย อำเภอท่าลี่มีถนนแบบเดียวกัน ถนนหมายเลข 1 ตรง ดิ่ง ลงไป มองวิวทิวทัศน์ ที่สวยมากเช่นกัน

นางสาวพัชรา เหตุแก้ว ผู้ประกอบการร้านอาหาร กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นที่สวยที่สุดของอำเภอท่าลี่ หมายเลข 2399 เราเรียกถนนสายนี้ว่าถนนสายสวย เป็นจุดเช็คอินใหม่ที่ทุกคนที่มาท่าลี่จะต้องเข้ามาเช็คอิน เพราะมันสวยจริงๆ ซึ่งในพื้นที่อำเภอท่าลี่มีจุดที่น่าสนใจหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นสินค้า OTOP ร้านค้าร้านอาหารร้านกาแฟเห็นอ้ม อยู่ที่หน้าด่านบ้านนากระเซ็ง หรืออาการเด็ดเมนูดัง ปังแป้งจี่ ซึ่งเป็นเมนู signature เก่าแก่ อีกอย่างหนึ่งก็คือพิซซ่าเตาถ่าน ไร่ภูคูณคำ ที่มี signature แป้งกรอบนุ่ม หอม ฝึกหัดทำเองได้แบบสไตล์ตัวเอง และพืชผักออแกนิคที่มีเกษตรกรปลูกเองในพื้นที่จำนวนมาก ที่ได้มาตรฐานทางการเกษตรไว้คอยรองรับนักท่องเที่ยว

ตอนนี้อำเภอท่าลี่นั้น เงียบมาก เงียบเหมือนป่าช้า ไม่มีอะไรคนก็ผ่านน้อย เราจึงพากันขึ้นไปบนถนนเลข 1 เพื่อถ่ายรูป ที่จะแบ่งปันมุมมองหรือดึงมุมสวยๆของท่าลี่ ทำให้เห็นว่าถ้าคุณมาถนนเส้นนี้ มีความสวยงาม ทำให้คนอื่นทั่วประเทศได้เห็น ผ่านมาชมหรือผ่านไปยังอำเภออื่นๆ เช่นอำเภอเชียงคานก็ให้ผ่านมาทางอำเภอท่าลี่ได้ และก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากอำเภอภูเรือไปยังเชียงคานก็ให้ผ่านมาถนนเส้นนี้ได้

ขอร้องวิงวอน กราบขอให้นักท่องเที่ยวขับรถผ่าน มาเที่ยวบ้าง เพราะช่วงนี้ กำลังแย่มาก หากยังไงก็อยากให้นักท่องเที่ยวแวะมาเช็คอินที่ถนนสายสวยท่าลี่บ้าง พวกเรารออยู่นะคะ

ด้านนายทวีวงศ์ วรินทรา เจ้าของร้านกาแฟเห็นอ้ม กล่าวว่าหากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองเลยให้นักท่องเที่ยวช่วยไปแวะเที่ยวอำเภอท่าลี่บ้าง ถนนเส้นทางก็ใหม่วิวก็สวยภูเขาก็สวย แม่น้ำเหืองกั้นพรหมแดนไทย-ลาว เราก็มี ด่านพรมแดนถาวรไปยัง สปป.ลาว ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางผ่านไปทางเชียงคานก็ได้เลาริมแม่น้ำโขง ให้นักท่องเที่ยวมาแวะเที่ยวที่อำเภอท่าลี่ ขอร้องขอร้องจริงๆ พวกเรากำลังจะแย่ เชียงคานนะคนมันเยอะแล้ว มาเยี่ยมพวกเราบ้างนะครับ

โดย paweena_c

18 มิ.ย. 2567

1.5K views

EP อื่นๆ