ปิดฉาก 13 ปี 'ดอร์ทมุนด์' แถลงยืนยัน ปล่อย 'มัทส์ ฮุมเมิลส์' ออกจากทีมแล้ว

วันที่ 14 มิ.ย.67 เว็บไซต์ของสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว ในการปล่อยตัว มัทส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังประสบการณ์สูง ออกจากทีมหลังจากประสบความสำเร็จในการเล่นให้ทีมสองรอบรวมเวลา 13 ปี

โดยสโมสร ดอร์ทมุนด์ เผยว่า การอำลาทีมครั้งนี้เกิดขึ้นจากการตัดสินใจร่วมกันหลังมีการพูดคุยระหว่าง ลาร์ส ริคเค่น ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการกีฬา, เซเบสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา และ ฮุมเมิลส์

ฮุมเมิลส์ วัย 35 ปี กล่าวว่า "ถึงแฟนบอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงเวลาของผมกับทีมมาถึงจุดสุดท้ายหลังมาอยู่รวม 13 ปี ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เล่นให้กับ ดอร์ทมุนด์ มาเป็นเวลานาน

"สโมสรแห่งนี้และแฟนบอลมีความพิเศษ สำหรับผม พวกเขาเป็นมากกว่านั้น ผมอยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนรวมถึงโค้ชและเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมนับไม่ถ้วนที่ผมเคยทำงานและเล่นด้วย ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน"


สำหรับ ฮุมเมิลส์ นั้นย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2008 ก่อนที่ปี 2016 ฮุมเมิลส์จะย้ายกลับไปเล่นให้ บาเยิร์น อีกครั้ง แล้วกลับมาอยู่กับ "เสือเหลือง" รอบสองในปี 2019 โดยลงเล่นให้ทีมใน บุนเดสลีกา 367 นัด ทำได้ 30 ประตู รวมระยะเวลาค้าแข้ง 2 รอบ กับ ดอร์ทมุนด์ ของ ฮุมเมิลส์ ทั้งหมด 13 ปี

โดย chawalwit_m

14 มิ.ย. 2567

31 views

EP อื่นๆ