สลด พนักงานกำลังเติมลมยางรถบรรทุก เกิดระเบิดใส่หน้า ดับคาที่

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกแรงลมอัดระเบิดใส่ขณะเติมลมรถบรรทุก ภายในโรงงานซอยสุขสวัสดิ์ 45 จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดเกิดเหตุเข้ามาจากถนนสุขสวัสดิ์ประมาณ 100 เมตร พบบริษัทขายส่งและผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ทางอุตสาหกรรม บริเวณหน้าโรงงานพบไทยมุงจำนวนมาก ภายในโรงงานด้านหลังประตูหน้า พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนม่า ตำแหน่งกรรมกร (แผนกเปลี่ยนยางรถใหม่) ใกล้กันพบยางรถบรรทุกใหม่ เป็นยางผ้าใบจำนวน 6 เส้น ห่างกันเล็กน้อยพบรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งเป็นรถคันที่เกิดเหตุ


โดยก่อนเกิดเหตุได้มีพนักงานของบริษัท ถูกว่าจ้างให้มาเปลี่ยนยางใหม่ของรถบรรทุกที่บริษัทดังกล่าว แต่ขณะที่ทำการเปลี่ยนยางรถบรรทุกเส้นที่ 6 ซึ่งเป็นล้อหลังขวาคู่หน้าของรถบรรทุกสิบล้อได้เกิดแรงดันระเบิด โดยคิ้วเหล็กล้อของรถบรรทุกมีแรงดันอัดจำนวนมาก ได้กระเด็นใส่ใบหน้าของผู้เสียชีวิตอย่างแรง ขณะทำการเติมลมยาง ทำให้ตัวของผู้เสียชีวิตลอยจากพื้นและตกลงมาได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานอยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองเติมลมยางอีกเส้นหนึ่ง หลังจากนั้น ตนเองมาเติมลมยางคันที่เกิดเหตุ แรงดันที่ 130 ต่อเส้น ซึ่งตนเองก็เติมลมยางรถบรรทุกตามปกติแต่ผู้เสียชีวิตมายกล้อรถก็เกิดระเบิดใส่ใบหน้า และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงงานและเรียกเพื่อนร่วมงานรวมถึงผู้ที่อยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ สภ.พระประแดง ส่วนศพของผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลตำรวจชันสูตรเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตและจะมอบศพให้ญาติเพื่อไปดำเนินกรรมตามพิธีศาสนาต่อไป

โดย panisa_p

14 มิ.ย. 2567

442 views

EP อื่นๆ