ทลายแก๊งเงินกู้ ‘มังกรเงินทุน’ พบเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้าน

ตามนโยบายรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และตามนโยบายผู้บังคับบัญชา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์  จันทร์โรจนกิจ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พ.ต.อ.ถนัด  นักธรรม รอง ผบก.น.3 ตระหนักถึงปัญหาหนี้นอกระบบเป็นหนึ่งในปัญหาที่สำคัญ ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้ พ.ต.อ.จตุภูมิ มุดซาเคน ผกก.(สอบสวน) ฯ รรท. ผกก.สน.หนองจอก พ.ต.ท.อรรณพ  สังข์เสน รอง ผกก.ฝอ.บก.น.3 รรท.รอง ผกก.สส.สน.หนองจอก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.3 ทำการสืบสวนติดตามแก๊งเงินกู้มังกรเงินทุน

เนื่องด้วยฝ่ายสืบสวนสน. หนองจอกได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ตนเดือดร้อนเรื่องเงินและได้เห็นโบชัวเงินกู้ทันใจจากกลุ่มใช้ชื่อว่ามังกรเงินทุน จึงได้ติดต่อไปดำเนินการกู้เงินมาจำนวนหนึ่ง ต่อมาแก๊งทวงหนี้ดังกล่าวได้มาทวงหนี้แต่ตนไม่มีให้ เงินกู้แก๊งดังกล่าวจึงได้ข่มขู่ พร้อมทั้งเอาโทรทัศน์ภายในบ้านของตนไป แทนดอกเบี้ย

ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.หนองจอก ได้สืบหาข้อมูล แก๊งเงินกู้ มังกรเงินทุน จนทราบว่าถึงตัวบุคคลและแหล่งที่อยู่ จึงได้ดำเนินการออกหมายจับ พร้อมวางแผนการจับกุม

วันนี้ (13 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.หนองจอก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน บก.น.3 ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งย่ายมีนบุรี  ตรวจสอบพบบุคคลตามหมายจับทั้ง 4 คน เมื่อตรวจสอบพบสมุดบัญชี เงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท และพบโทรทัศน์ของผู้เสียหายที่ได้แจ้งความไว้ พร้อมทั้งตรวจยึดจักรยานยนต์ที่ใช้ในการทวงหนี้ สมุดบัญชีลูกค้า สมุดรายรับ-รายจ่าย อีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการจับกุมตามหมายจับ และดำเนินการส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

โดย olan_l

13 มิ.ย. 2567

226 views

EP อื่นๆ